• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Bắt đầu triển khai tiêm vắc xin SII thay thế cho ComBE Five

Trong ngày 25/5/2020, tất cả các trạm y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã triển khai công tác tiêm chủng theo kế hoạch.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, bắt đầu từ tháng 5, toàn tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin SII thay thế cho ComBE Five trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Đây là vắc xin phòng 05 bệnh: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Viêm gan B, Hib. Trong ngày hôm nay, gần 2.500 mũi tiêm SII cho đối tượng 18 tháng tuổi ở 280 trạm y tế xã, phường, thị trấn đã được thực hiện. Hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau tiêm SII.

 

 

Ngoài chất lượng vắc xin, quy trình đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ cũng được coi trọng. Khâu khám sàng lọc, tư vấn cho các bậc phụ huynh trước tiêm và theo dõi sau tiêm cũng phải được thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trước, trong và sau tiêm.

 

 

 

Để đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác tiêm chủng. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tiêm chủng để khẳng định công tác tiêm chủng được các trạm y tế chuẩn bị chu đáo, kịp thời xử lí các tình huống xấu có thể xảy ra. Trước đó, tất cả các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều được tập huấn thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn. Cùng với việc đi giám sát, kiểm tra công tác tiêm chủng ở các điểm tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện, thành phố cử cán bộ đến các tuyến giám sát, chỉ đạo và hỗ trợ các điểm tiêm chủng, nếu đơn vị nào không chấp hành đúng quy trình thì sẽ có biện pháp xử lý đúng quy định./.

                               Vũ Khuyên


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB