• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình tổ chức diễn tập phòng, chống COVID-19

Trong đợt dịch COVID-19 lần này, nhiều khu Công nghiệp ở một số tỉnh, thành trong cả nước có số ca mắc cao làm ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế -xã hội.

 

Tại Thái Bình, nhằm chủ động nâng cao công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp theo phương châm 04 tại chỗ, đảm bảo kịp thời đáp ứng nhanh khi xuất hiện có ca dương tính tại Doanh nghiệp, sáng ngày 30/7/2021, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình (cơ sở 2 – Thị trấn Tiền Hải) đã tiến hành tổ chức diễn tập tình huống khi có ca F0 xuất hiện tại Công ty.

 

Đến dự có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, huyện cùng các đồng chí lãnh đạo của một số doanh nghiệp trong tỉnh.

 

        Buổi diễn tập bao gồm 8 hoạt động diễn ra theo tình huống giả định là: Vào sáng ngày 30/7/2021, thông qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát hiện có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đang làm việc tại Tổ may số 01 của Công ty. Ngay lúc này, toàn bộ Công ty đang làm việc bình thường, Tổ trưởng Tổ COVID-19 của Công ty đã tiếp nhận thông tin và báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo đã ra lệnh phong tỏa toàn bộ Công ty và triệu tập khẩn cấp các lực lượng phòng, chống dịch tại Công ty đã được phân công, đồng thời thực hiện các quy trình theo đúng quy định như: yêu cầu mọi công nhân và người lao động trong Công ty “ai đang ở đâu, ở yên chỗ đó”; phong tỏa tổ may số 01; phân luồng, khử khuẩn các khu vực làm việc và đường đi; Tổ phản ứng nhanh xử lý trường hợp F0 và đưa về khu cách ly tạm thời.Xe chuyên dụng đưa F0 đi cách ly, điều trị theo quy định; Yêu cầu Tổ may số 1 và các Tổ lân cận khẩn trương khai báo y tế; Tổ phản ứng nhanh tiến hành truy xuất camera, truy vết, sàng lọc phân loại F1,F2, hướng dẫn F1, F2 ra khu vực riêng, lấy mẫu xét nghiệm; thu gom, khử khuẩn hàng hoá…

 

Phát biểu rút kinh nghiệm, các đại biểu dự họp đều ghi nhận những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty. Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến để kịch bản phòng, chống dịch tại Công ty được hoàn thiện hơn và các Doanh nghiệp bạn tham dự cùng rút kinh nghiệm như: Công ty cần tăng cường công tác tuyên truyền cho công nhân chủ động tuân thủ 5 K, các biện pháp phòng, chống dịch; Hướng dẫn công nhân , người lao động ứng dụng phần mềm Bluezone, quét mã QR code… trong khai báo y tế; Làm tốt công tác khử khuẩn, thu gom và xử lý rác thải; Chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư cần thiết cho công tác phòng, chống dịch. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của mọi công nhân, người lao động của Công ty trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết