• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động của Đoàn TNCSHCM Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

          Thực hiện Kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCSHCM) năm 2023, sáng ngày 23/4/2023, Đoàn TNCSHCM Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, Uỷ ban nhân dân xã Đông La tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 120 người cao tuổi, người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách của làng Cổ Dũng 1 và Cổ Dũng 2, xã Đông La, huyện Đông Hưng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn TNCSHCM Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương nhằm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên với các phong trào thi đua, góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tham gia Đoàn khám có hơn 20 cán bộ y tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, Trạm Y tế xã Đông La, đã tổ chức khám và thực hiện một số xét nghiệm cơ bản, siêu âm, điện tim, khám chuyên khoa...để phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm (Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Bệnh Tim mạch, Bệnh Phổi mạn tính,...) và một số bệnh lý về mắt. Đồng thời, thực hiện tư vấn, hướng dẫn các nội dung: nhận biết dấu hiệu cơ bản để phát hiện bệnh; chế độ dinh dưỡng; luyện tập thể dục thể thao; nghỉ ngơi hợp lý; vệ sinh phòng bệnh; hướng dẫn hạn chế hút thuốc và bỏ thuốc lá; không lạm dụng rượu bia; kiểm tra sức khoẻ định kỳ...đối với các đối tượng đến khám. Giới thiệu các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh đến các bệnh viện để được chăm sóc, điều trị kịp thời. Kết thúc quá trình khám, người dân được cấp phát thuốc, thực phẩm chức năng miễn phí.

Đồng hành với hoạt động trên, có sự tham gia, ủng hộ, tài trợ của gia đình ông Mai Thế Vinh là cán bộ Ngành Công an với 120 phần quà gồm thuốc bổ, thực phẩm chức năng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh xương khớp, rối loạn chuyển hoá... Đây là hoạt động thường niên của gia đình ông Vinh đóng góp với địa phương xã Đông La trong công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB