• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ Thiện tâm triển khai khám, sàng lọc miễn phí Tăng huyết, Đái tháo đường tại 143 xã, thị trấn tỉnh Thái Bình

          Ngay sau khi hoàn thành 143 lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông, sàng lọc, phát hiện sớm Tăng huyết áp (THA), Đái tháo đường (ĐTĐ), Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tiếp tục tài trợ cho tỉnh Thái Bình triển khai chương trình sàng lọc miễn phí, phát hiện và quản lý điều trị bệnh THA, ĐTĐ tại 04 huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Tiền Hải và Thái Thụy.

          Mục tiêu đặt ra của chương trình sẽ có khoảng trên 80% người dân từ 40 tuổi trở lên tại 143 xã, thị trấn ở 04 địa phương trên được đo huyết áp, sàng lọc đái tháo đường bằng phiếu đánh giá nguy cơ và truyền thông về phòng chống bệnh không lây nhiễm; 80% số người nghi ngờ THA, tiền ĐTĐ, ĐTĐ, phụ nữ mang thai được tư vấn, đến cơ sở y tế khám lại và 80% người bệnh THA, tiền ĐTĐ, ĐTĐ thai kì, ĐTĐ sau khi phát hiện được đưa vào quản lí, điều trị tại các cơ sở y tế.

         Tính đến nay, sau hơn 01 tháng triển khai khám, sàng lọc tại 143 xã, thị trấn đã có gần 236.000 người từ 40 tuổi trở lên được sàng lọc THA, ĐTĐ. Cu thể, đã phát hiện hơn 52.000 người nghi ngờ THA; 9.200 người tới trạm y tế để khám lại, trong đó đã phát hiện hơn 5.900 người mắc bệnh THA đưa vào quản lí tại trạm y tế. Đối với Đái tháo đường qua sàng lọc đã phát hiện gần 81.500 người có nguy cơ mắc ĐTĐ và hơn 12.800 người có nguy cơ mắc ĐTĐ đã tới Trạm y tế xét nghiệm đường máu mao mạch, trong số đó có 5.800 người được Trạm y tế xác định có tăng đường huyết đưa vào quản lí.

          Thông qua các hoạt động của Quỹ Thiện Tâm, sẽ góp phần tăng tỷ lệ người bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường tại tỉnh Thái Bình được quản lý, điều trị tại các cơ sở y tế, đặc biệt ở các Trạm y tế nhằm hạn chế tỷ lệ tàn tật và tử vong sớm, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB