• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 13/9/2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo 241/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng ngày 11/9/2021.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; sự tham gia của các Tổ COVID cộng đồng; sự hưởng ứng, chia sẻ và tham gia của các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ sự mất mát về người, về sức khỏe, của cải của nhân dân, thiệt hại của các doanh nghiệp do dịch bệnh.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đặc biệt ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực vượt bậc của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhất là lực lượng y tế, quân đội, công an, Tổ COVID cộng đồng, các lực lượng truyền thông.

Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia hoan nghênh các Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch các cấp đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ các thành viên, ban hành quy chế làm việc và triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động được phân công và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các bộ, ngành đã thực hiện nghiêm túc các quy chế làm việc, nhất là khi phân công thay thế thành viên Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ tại phía Nam đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo điều hành được liên tục, thông suốt. Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia biểu dương Tổ “ngoại giao vắc xin” đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tích cực vận động, tổ chức đàm phán, triển khai có hiệu quả các giải pháp ngoại giao nhằm tăng số lượng vaccine về Việt Nam.

Công tác phòng, chống dịch kể từ khi kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia đã có những kết quả tích cực. Tại một số địa phương có số mắc cao trong cộng đồng, tỷ lệ mắc mới trong những ngày qua đã giảm so với tuần trước (Đà Nẵng giảm 60%, Bình Dương giảm 26,5%, Long An giảm 3%); đặc biệt, số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%. Đến nay, có 08/23 địa phương kiểm soát dịch tốt (gồm Hậu Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Phú Yên, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau); có 12/23 địa phương đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch (gồm Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu). Thủ tướng Chính phủ biểu dương Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời lưu ý Kiên Giang, Tiền Giang cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các công điện của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian nhanh nhất, sớm nhất.

Những chuyển biến đạt được trong những ngày qua tiếp tục khẳng định việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy các cấp phù hợp với tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch đề ra là đúng đắn, kịp thời.

 Về giải pháp cụ thể, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Nâng cao vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch đặc biệt tại cấp cơ sở. Tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch; đồng thời biểu dương, khen thưởng các cấp, tập thể, cá nhân có các mô hình hay, cách làm tốt trong phòng, chống dịch.

Công tác truyền thông đã có những sáng tạo, chuyên nghiệp hơn, kịp thời cung cấp thông tin chính thức, sát thực tế, góp phần thực hiện, cổ vũ các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Sau đây là nội dung Kết luận:

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB