• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuyên trưa đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động

         Với thiết kế hiện đại và được trang bị các dụng cụ tiêm vắc xin cơ bản, chiếc xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động đặt giữa khuôn viên của Công ty Tân Đệ cùng 15 cán bộ, y, bác sỹ đang phục vụ công tác tiêm phòng COVID-19 cho hàng nghìn công nhân tại đây. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của CDC tỉnh Thái Bình cùng sự kết hợp của cán bộ Công ty, 02 Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và Đông Hưng đã làm việc hết công suất, không dừng tay, mọi quy trình hoạt động đều đẩy nhanh cao độ.

 

          Từ sáng sớm, họ đã có mặt tại khu vực tiêm chủng, hoàn tất các quy trình sắp xếp khu vực khai báo y tế, bàn khám sàng lọc, bàn tiêm chủng, khu vực chờ sau tiêm… Không gian bên ngoài chiếc xe, có các hàng ghế được sắp xếp đảm bảo giãn cách, hướng dẫn, tư vấn để người lao động yên tâm ngồi chờ đợi đến lượt tiêm và sau tiêm.

          Ông Vũ Ngọc Cầu – Phó ban Thường trực Phòng, chống dịch COVID-19 Công ty Tân Đệ chia sẻ: Ghi nhận sự nhiệt tình rất là rất là chuyên nghiệp với tinh thần rất là cao, không quản nắng mưa, trưa tối. Hai ngày nay thời tiết Thái Bình rất là xấu nhưng các cán bộ đến rất là sớm, bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay, sẵn sàng với mục tiêu cao nhất là phối hợp với Công ty tiêm được số lượng người lao động nhiều nhất, nhanh nhất nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát sau tiêm, đảm bảo công tác tư vấn.

          Tỉnh Thái Bình đang quyết tâm, nỗ lực để thực hiện hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vắc xin nào” đảm bảo việc tiêm phòng một cách chu đáo, an toàn nhất.

          Thạc sỹ Phạm Vân Anh- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình là người sát cánh cùng các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian qua cho biết: Ở Công ty Tân Đệ có rất nhiều thuận lợi, với không gian rộng rãi, có thể triển khai nhiều người tiêm cùng một lúc, cùng nhân lực luôn sẵn sàng và có hệ thống quản lý phần mềm nhân sự rất là tốt nên CDC đã xây dựng quy trình tiêm riêng cho Công ty. Chúng tôi còn có ưu điểm nữa là được sử dụng xe chuyên dụng tiêm chủng, với ưu điểm là có thể trữ một lượng lớn vắc xin đi theo trong cả ngày thực hiện tiêm. Với ê kíp 15 người và sự phối hợp nhịp nhàng của cán bộ Công ty cùng 2 Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, Đông Hưng, trong 2 ngày tiêm tại Công ty Tân Đệ, tất cả cán bộ tranh thủ và xuyên trưa để tiêm hết đến lọ vắc xin cuối cùng và hoàn thành tiêm cho tất cả công nhân của 2 Công ty.

       Theo kế hoạch trong 4 ngày, tại 2 công ty Tân Đệ 6 (huyện Vũ Thư) và Tân Đệ 8 (huyện Đông Hưng) sẽ thực hiện tiêm vắc xin cho khoảng 2.900 công nhân, người lao động. Tuy nhiên, với sự phối hợp bài bản, ê kip làm việc chuyên nghiệp, khoa học nên tiến độ tiêm đẩy nhanh gấp 200% kế hoạch, chỉ trong 2 ngày việc tiêm chủng tại 02 công ty đã thực hiện xong, với gần 3.500 công nhân, người lao động đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong 02 năm qua, Công ty Tân Đệ luôn là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch và luôn đồng hành, hỗ trợ tỉnh nhà trong mọi hoạt động triển khai phòng, chống dịch COVID-19.

         Tại tỉnh Thái Bình, số lượng vắc xin được Bộ Y tế cấp về đến đâu, lập tức tỉnh đã phân bổ cho các đơn vị tiêm chủng ngay đến đó cho kịp tiến độ tiêm. Trong ngày, nhiều điểm tiêm chủng khác trên địa bàn tỉnh vẫn đang triển khai thực hiện với hàng nghìn mũi tiêm đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và mục tiêu theo yêu cầu của Bộ Y tế./.

                                                                                                                                              Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB