• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường giám sát, xử lý triệt để ổ dịch cúm trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 10/2/2023, ngay sau khi nhận được thông báo cuả Trung tâm Y tế Thành phố về số học sinh nghỉ học vì ốm tăng đột biến tại trường mầm non Trần Lãm cơ sở 2, Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã ngay lập tức xuống giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

 

Theo báo cáo của Trạm Y tế phường Trần Lãm, sáng ngày 10/2/2023 Trạm Y tế nhận được thông báo của Trường Mầm non Trần Lãm cơ sở 2 có 74 học sinh nghỉ học trong ngày, trong đó, 02 lớp có số học sinh nghỉ nhiều nhất là lớp 4A4 với 20/51cháu và lớp 4A3 với 31/55  cháu, số còn lại nằm rải rác ở các lớp khác của trường. Các cháu đều có triệu chứng sốt, ho, đau họng. Trước đó, ngày 06/2/2023 lớp 4A3 có 26/51 cháu nghỉ học. Đặc biệt, có 02 học sinh của 02 lớp 4A4 và 5A1 phải nhập bệnh viện Nhi điều trị vì được chẩn đoán là mắc Cúm A. Cán bộ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Cúm A và Covid-19 ngẫu nhiên cho các cháu đang bị ốm, sốt tại trường và gia đình, phát hiện 01 trường hợp bị Cúm A.

 

Đoàn giám sát đã yêu cầu Nhà trường, Trạm Y tế giám sát chặt chẽ sức khoẻ của các cháu, vệ sinh môi trường đặc biệt là những đồ dùng của các cô và các cháu sử dụng hàng ngày. Tổ chức phun hoá chất tuần 02 lần hoặc lau thường xuyên đồ dùng, bàn ghế,… bằng Cloramin B với nồng độ 20g/10lít nước ngày 02 lần. Mua thêm thùng rác để đựng những rác thải (khăn lau, giấy lau,…) liên quan đến dịch mũi, họng của các cháu. Tuyệt đối không để các cháu sử dụng chung cốc uống nước. Tạm dừng các hoạt động tập trung tại trường như vui chơi, múa hát,… các cháu ăn ngủ tại trường cần chú ý giữ khoảng cách đặc biệt là các lớp đang có trẻ bị ốm. Ngoài ra, Nhà trường cần bố trí cho các cháu sát khuẩn tay thường xuyên hoặc rửa tay bằng xà phòng và tổ chức tiêm phòng vắc xin cúm cho các cháu. Trạm Y tế cần điều tra, lập danh sách các cháu nghỉ học và lý do các cháu nghỉ học để làm cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền các biên pháp phòng, chống dịch bệnh trên Đài phát thanh phường./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết