• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục đảm bảo các nguyên tắc thích ứng an toàn với COVID-19

       Chiều ngày 27/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 với điểm cầu tại Sở Y tế, các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.Dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.

       Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Hà Nam khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm mới, Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm kịp thời quản lý các trường hợp nguy cơ. Qua rà soát, các huyện, thành phố đã ghi nhận có 346 trường hợp ở các vùng có dịch của Hà Nam về từ ngày 10/9 đến nay, tất cả đều được quản lý, giám sát, cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hoạt động giám sát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, tiêm vắc xin tiếp tục được triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn. Tính đến ngày 27/9, Thái Bình đã thực hiện tiêm chủng được hơn 296.800 mũi vắc xin phòng COVID-19.

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được, đánh giá cao vai trò của các lực lượng tuyến đầu chống dịch và cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang được kiểm soát tốt, gần 20 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị, thời gian tới các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục làm tốt công tác phòng ngừa không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Nếu nơi nào lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm trong triển khai thực hiện các biện pháp để dịch xâm nhập, bùng phát sẽ xử lý theo đúng quy định.

      Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao Sở Y tế căn cứ diễn biến tình hình dịch hiện nay và hướng dẫn của Bộ Y tế để ban hành hướng dẫn kiểm soát người ra, vào tỉnh bảo đảm chặt chẽ, đúng yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch. Tiếp tục vận động, huy động nguồn lực để có nhiều vắc xin tiêm cho người dân. Việc triển khai tiêm vắc xin phải bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không để chậm và xảy ra tình trạng trục lợi trong tiêm chủng. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải rà soát lại các điều kiện sẵn sàng khi có tình huống dịch bệnh phức tạp; triển khai tham mưu ngay kế hoạch thành lập Trạm Y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 trong cộng đồng; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát nắm bắt tình hình dịch, đánh giá các trường hợp nguy cơ. Các cơ sở y tế tiếp tục củng cố, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho phòng, chống dịch, đáp ứng yêu cầu về điều trị.

         Các huyện, thành phố phát hiện, quản lý giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời người từ địa phương khác về, trên cơ sở đó phân loại có hướng dẫn cách ly phù hợp. Tăng cường tuần tra, kiểm soát các trường hợp, cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, phát huy hơn nữa vai trò Tổ COVID-19 cộng đồng.

         Công an tỉnh duy trì chặt chẽ, hiệu quả tại các chốt kiểm soát dịch; chỉ đạo công an xã, phường, thị trấn phối hợp với địa phương nắm chắc di biến động dân cư; đấu tranh, triệt phá các vi phạm và việc trục lợi trong phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu sớm thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
          Các cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch để nhân dân nắm rõ tình hình dịch bệnh; các biện pháp mới trong phòng, chống dịch trung ương và tỉnh đã triển khai để tiếp tục đảm bảo các nguyên tắc thích ứng an toàn với COVID-19./.

                                                                                                Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB