• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viện Vệ sinh Dịch tế TW kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng mở rộng tại tỉnh Thái Bình

          Chiều ngày 24/3, Đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã về kiểm tra, hướng dẫn, giám sát công tác triển khai tiêm chủng mở rộng và tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 tại tỉnh Thái Bình.

 

          Tính đến nay sau gần 2 năm triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, tỉnh Thái Bình đã hoàn thành 57 đợt tiêm chủng với hơn 4.358.200 mũi tiêm được thực hiện. Tỉ lệ tiêm các mũi cơ bản, nhắc lại cho các đối tượng đều đạt cao. Chương trình tiêm chủng mở rộng tuy đạt tỉ lệ cao nhưng cũng gặp khó khăn chung như thiếu vắc xin trong Chương trình TCMR từ Trung ương khiến cho tỉ lệ tiêm chủng một số loại vắc xin không đạt tiến độ, mục tiêu. Công tác tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển và quản lý dữ liệu các vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và vắc xin COVID-19 của tỉnh luôn đảm bảo đúng quy định.

 

          Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao các hoạt động triển khai tiêm chủng mở rộng và tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh. Thái Bình là tỉnh nằm trong top đầu trong công tác tiêm chủng, với tỉ lệ tiêm chủng các mũi đều đạt khá cao. Đoàn cũng đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục không chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 vầ các bệnh truyền nhiễm khác; Tiếp tục rà soát không để sót đối tượng trong chương trình tiêm chủng, tiếp tục giám sát phát hiện các ca bệnh sớm, duy trì công tác tiêm chủng mở rộng đạt mục tiêu chỉ tiêu./


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB