• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp tim mạch

Tim mạch là một trong những bệnh nguy hiểm, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Theo thống kê, những năm gần đây số bệnh nhân tim mạch đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng tăng. Cuối tháng 8/2017, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.
          Bác sĩ Vũ Thị Diện, Phó Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Từ năm 2015 đến nay, khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 50.036 trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch đến ­khám, chiếm 9,3% tổng số bệnh nhân đến bệnh viện khám bệnh; có 19.795 lượt bệnh nhân tim mạch vào điều trị nội trú, chiếm 13,1% bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Do phẫu thuật can thiệp tim mạch là kỹ thuật khó, nhiều kỹ thuật vượt quá khả năng của các bác sĩ bệnh viện, vì vậy hàng năm số bệnh nhân phải chuyển tuyến để khám và phẫu thuật ngày càng tăng. Trong đó, riêng năm 2016 có 1.792 bệnh nhân chuyển viện có bệnh lý tim mạch. Nhưng với sự chuyển giao kỹ thuật theo hình thức “cầm tay chỉ việc” của các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, đến nay sau hơn 2 tháng chuyển giao, các bác sĩ tại khoa đã thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp tim mạch ngay tại bệnh viện, giúp hàng nghìn bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên.


          Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển kỹ thuật mũi nhọn tiến tới sớm thành lập Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người bệnh về phòng, điều trị, chăm sóc bệnh tim mạch. Hàng ngày tại các giường bệnh, cán bộ y, bác sỹ điều dưỡng của khoa Nội tim mạch luôn sát sao hướng dẫn người bệnh chế độ ăn uống, trong đó có chế độ ăn hạn chế muối để bảo vệ, phòng và điều trị bệnh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết