• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viêm gan B có điều trị được không?

Thưa quý vị và các bạn!

           Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và giúp chúng ta sống khoẻ mạnh mỗi ngày. Tại Việt Nam, cứ 100 người thì có khoảng 10 người mắc viêm gan. Hiện viêm gan B đã có thể điều trị một cách hiệu quả nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ/chuyên gia xin chia sẻ tới người dân và cộng đồng những thông tin về bệnh viêm gan. Hôm nay là bài truyền thông số 9 với nội dung: Viêm gan B có điều trị được không?

Thưa quý vị và các bạn!

Viêm gan B có thể được điều trị rất hiệu quả bằng thuốc kháng virus. Tất cả người được phát hiện có viêm gan B cần được khám, xét nghiệm và thăm dò để xác định sự cần thiết phải điều trị thuốc kháng virus theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều trị đơn giản, uống mỗi ngày 1 viên. Các thuốc viêm gan B hiện có gồm Tenofovir, Entecavir, thuốc an toàn và ít tác dụng phụ.

Người có viêm gan B phải uống thuốc đầy đủ theo chỉ định; thời gian uống thuốc thường kéo dài nhiều năm, có thể suốt đời, phụ thuộc vào đáp ứng của cơ thể đối với virus và tình trạng viêm của gan.Khi được điều trị, virus thường giảm xuống  sau 6-12 tháng; khi virus bị ức chế, tổn thương gan sẽ phục hồi dần; nguy cơ tiến triển đến xơ gan và ung thư gan sẽ giảm tối thiểu.

Mọi người mắc viêm gan B hãy đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố; Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình để được tư vấn, điều trị viêm gan B. Đối với 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải, hãy gọi điện thoại: BVĐK Quỳnh Phụ: 085. 666. 8295 hoặc BVĐK Tiền Hải: 0988. 723. 784.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết