• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng, chống COVID -19 tại huyện Quỳnh Phụ

      

 Chiều ngày 08/4/2020, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVD- 19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực và chốt kiểm soát khu vực Cầu Nghìn.

     

 Các Bệnh viện của huyện Quỳnh Phụ đã tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực, xây dựng kế hoạch tổ chức thu dung, cách ly, điều trị. 02 Bệnh viện đa dạng các hình thức tuyên truyền hướng dẫn người bệnh các biện pháp phòng chống bệnh, đặt ra các tình huống dịch xảy ra và xây dựng kế hoạch ứng phó chi tiết. Thành lập Ban chỉ đạo và các tổ: khám cấp cứu, điều trị, vận chuyển bệnh nhân, xử lý đồ vải, khử trùng và vệ sinh môi trường, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.Bệnh viện đã bổ sung trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế, thuốc, hoá chất đầy đủ, sẵn sàng ứng phó khi có ca nghi nhiễm.

         Đánh giá cao công tác sẵn sàng chuẩn bị các phương án phòng chống, thu dung và điều trị người bệnh của 02 Bệnh viện, Đoàn kiểm tra yêu cầu các Bệnh viện tiếp tục chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực, cũng như trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch COVID-19, đề ra các phương án khám sàng lọc, thu dung, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cụ thể và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu. Các cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục đồng lòng quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để đạt được mục tiêu phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly và điều trị tích cực, hạn chế thấp nhất tử vong và tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân một cách tốt nhất.

        Sau khi kiểm tra tại 02 bệnh viện, Đoàn kiểm tra cũng đã tới chốt chặn tại khu vực Cầu Nghìn.Tại đây đã kiểm soát chặt chẽ y tế người đi về từ tỉnh ngoài vào Thái Bình, trong đó ngành y tế tăng cường phương tiện, trang thiết bị cho các lực lượng làm việc, cung cấp cho các chốt danh sách các tỉnh có dịch để thuận tiện cho việc kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19./.

 

 

 

                                                                     Vũ Khuyên

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết