• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận tại các Chốt kiểm soát liên ngành nhân chuyến trao quà tặng từ nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thái Bình

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các công dân tại khu cách ly tập trung, cũng như các chốt kiểm soát liên ngành, trong thời gia qua, đã có rất nhiều các nhà tài trợ, nhà hảo tâm dành tặng cho họ những phần quà thiết thực, góp phần trong việc đảm bảo sức khỏe, khích lệ họ vượt qua khó khăn trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.Dưới đây là một số ghi nhận của chúng tôi nhân chuyến đi trao tặng 140 thùng sữa gạo tại 07 chốt kiểm soát của tỉnh – phần quà từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thái Bình dành tặng cho những cán bộ, y, bác sỹ, lực lượng quân đội, công an, quản lý thị trường… tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh.

 

            Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Chốt kiểm soát liên ngành cầu La Tiến (Huyện Hưng Hà – Thái Bình). Sau những lời chào hỏi vui vẻ là một hành động thân mật song cũng rất “đặc biệt” ngay cạnh căn lều dã chiến. Đó là hình ảnh trao tặng lực lượng cán bộ tại đây  -  phần quà từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen Thái Bình dành tặng cho những cán bộ, y, bác sỹ và lực lượng quân đội, công an tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

Thay mặt cho lực lượng chốt trực tại đây, Thượng úy Lưu Văn Chiến – Phụ trách chốt – Phó đội trưởng đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Hưng Hà phấn khởi và gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã đồng hành, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 toàn tỉnh nói chung và với lực lượng tại các chốt kiểm dịch của tỉnh nói riêng. Anh tin rằng với sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng sẽ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

        Nán lại đây ít phút, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù trời mưa không thuận lợi, nhưng lực lượng chức năng chốt trực vẫn khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo không bỏ lọt trường hợp nghi vấn nào.

Tìm hiểu thêm về nhiệm vụ tại đây, Thượng úy Lưu Văn Chiến cho biết: “Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại đây gồm các lực lượng: công an, quân đội, y tế, giao thông, quản lý thị trường, kinh tế hạ tầng. Thời gian hoạt động của tổ bảo đảm 24/24 giờ. Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin, lịch trình di chuyển của từng người, đồng thời kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải vào tỉnh, bảo đảm tất cả các chủ phương tiện đeo khẩu trang và trang bị trên phương tiện dung dịch rửa tay sát khuẩn. Trong quá trình kiểm tra y tế, nếu phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định”.

Sau lời cảm ơn khi nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, Trung úy Bùi Đăng Duy – Cán bộ đội CSGT – TTCĐ, Công an Hưng Hà (thành viên chốt kiểm soát) chia sẻ: “Mỗi ngày có rất nhiều lượt xe ô tô, xe máy lưu thông ra, vào tỉnh nên chúng tôi chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, an toàn và đúng mực nhất. Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng các phương tiện vào khu vực kiểm tra và khai báo y tế. Các lái xe đều tuân thủ quy định xếp hàng lần lượt và giữ khoảng cách an toàn”.

Là người thường xuyên đi qua khu vực chốt kiểm soát, anh Vũ Hồng Phan - Tống Trân - Phù Cừ - Hưng Yên cho biết: “Anh hoàn toàn ủng hộ các hoạt động này. Bản thân anh luôn tuân thủ việc kiểm tra sức khoẻ, khai báo y tế trung thực, đầy đủ. Anh thấy mỗi lần kiểm tra chỉ mất vài phút, do đó mỗi người dân nên nêu cao tinh thần tự giác, nghiêm túc chấp hành, qua đó bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Theo anh, đây cũng là cơ hội để sàng lọc, sớm phát hiện những trường hợp nhiễm Covid-19.

 Rời chốt kiểm soát liên ngành cầu La Tiến, chúng tôi tiếp tục hành trình để trao phần quà còn lại tại các chốt. Có thể nói, trong thời gian tới, sẽ còn nhiều hơn nữa những tấm lòng thơm thảo của các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh trao tặng, ủng hộ cho các lực lượng đang đêm ngày trên mặt trận chống dịch covid-19 cũng như các công dân tại các khu cách ly tập trung trong tỉnh. Những phần quà, mọi sự tài trợ, tất cả đều vô cùng đáng quý và trân trọng, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đầy xúc động về tình đất nước, nghĩa đồng bào, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cuộc chiến đấu với đại dịch Covid-19. 

 

 

 

                                                                                                                      Nguyễn Hiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết