• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh

         Hiện nay, tại Việt Nam, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến mới rất phức tạp, đã có sự lây nhiễm từ cộng đồng vào cơ sở khám chữa bệnh và ngược lại, đặc biệt, số người mắc với những ca bệnh có nguồn gốc từ bệnh viện Bạch Mai hiện nay vẫn còn nằm rải rác trong cộng đồng và chưa được phát hiện. Nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia có Công điện hỏa tốc số 1898/CĐ-BCĐQG ngày 06/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh.

           Tại Công điện, Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Giám đốc bệnh viện, thủ trưởng các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện ngay các công việc như: Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh cần nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch.Tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ không rõ ràng đều cần được chỉ định xét nghiệm COVID-19 ngay và cách ly, chuyển tuyến đúng quy định. Khẩn trương rà soát việc đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly chuyển tuyến người nghi ngờ COVID-19 theo đúng quy định. Bảo đảm tất cả người bệnh, người nhà bệnh nhân phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay đúng quy định ngay từ nơi tiếp đón. Bảo đảm đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi và khám và điều trị cho người nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.Trường hợp người bệnh cấp cứu chưa khai thác được yếu tố nguy cơ thì kíp cấp cứu phải mang đầy đủ trang phục phòng hộ cá nhân như khi cấp cứu người nhiễm COVID-19. Các cơ sở khám chữa bệnh dựa trên tình hình thực tế bố trí các phòng khám theo nguyên tắc ở khu vực bên ngoài các khối nhà chính, khối nhà nội trú, phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm vào các khu bên trong. Các bệnh viện tuyến trên ưu tiên nhận người bệnh nặng, cấp cứu, chuyển tuyến. Hạn chế tối đa nhận các trường hợp khám bệnh thông thường mà tuyến dưới thực hiện được. Tăng cường khám bệnh, tư vấn theo các hình thức trực tuyến,… để giảm người đến khám bệnh. Rà soát, bố trí, sắp xếp hợp lý nhân lực bảo đảm cho công tác khám, chữa bệnh trong giai đoạn hiện nay và nếu có diễn biến tăng lên.

         Theo đó, tỉnh Thái Bình cũng đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở, rà soát theo dấu vết từng mối nguy cơ, đặc biệt là những đối tượng tiếp xúc với nguồn lây. Các khu cách ly tập trung luôn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp trong khu cách ly tập trung và những đối tượng nghi ngờ. Đặc biệt, toàn dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19, đến nay Thái Bình chưa có trường hợp nào nhiễm COVID-19.

            Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ Chống dịch như chống giặc”, cùng với cả nước, mọi người dân của tỉnh Thái Bình đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, mỗi người dân hãy tiếp tục thể hiện trách nhiệm của mình để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19 bằng cách: vệ sinh cá nhân và môi trường; đeo khẩu trang; rửa tay bằng xà phòng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc với người khác; không ra ngoài khi không có việc cần thiết; ăn uống đủ dinh dưỡng, thể dục hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể; đối với những người từ vùng dịch về phải khai báo y tế, tuyệt đối chấp hành việc cách ly để tránh lây lan ra cộng đồng; khi có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19  phải đến ngay cơ sở y tế. Mọi người dân cùng các cấp, ngành chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

                                      Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB