• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Chủ động các phương án phòng, chống dịch trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

            Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra trong 02 ngày 9 - 10/8/2020 với sự tham gia của hơn 19.500 thí sinh. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, ngành Giáo dục Thái Bình đã triển khai các phương án để tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc.

         Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền các địa phương thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bên cạnh tổ chức tập huấn quy chế thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo..., Sở cũng đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chủ động nắm thông tin, thống kê số liệu học sinh, cán bộ, giáo viên đi và đến từ vùng có dịch để có phương án xử lý.

Content

 

 

         Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ số liệu các cơ sở báo cáo về số lượng cán bộ, giáo viên được điều động tham gia ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đã từng đến Đà Nẵng, Quảng Nam trong tháng 7 vừa qua để chuẩn bị phương án dự phòng bằng việc bố trí người thay thế. Ngoài số lượng phòng thi được bố trí sẵn, Sở chỉ đạo mỗi điểm thi phải bố trí thêm 1 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly tạm thời để kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố xảy ra do tác động của dịch COVID-19. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đang xây dựng phương án chia thí sinh làm 4 nhóm: nhóm F0, F1, F2 và các thí sinh khác. Theo đó, F0 sẽ được đặc cách theo quy định. Nhóm F1 sẽ tùy số lượng để bố trí phòng thi riêng trong khu cách ly hoặc tại điểm thi lân cận. Nhóm F2 sẽ được bố trí thi tại phòng thi dự phòng bảo đảm khoảng cách phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Nhóm còn lại là các thí sinh có sức khỏe bình thường, không có yếu tố dịch tễ sẽ dự thi bình thường. Tại các điểm thi, kế hoạch phun khử khuẩn và vệ sinh cũng được các trường THPT chủ động triển khai thực hiện.

        Trước đó, ngày 04/8/2020, Bộ Y tế đã có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Sau đây là nội dung công điện:

  

                  

                                          Trần Tài


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết