• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cấp cứu, xử lý kịp thời ca bệnh chửa ngoài tử cung bị vỡ

Các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vừa mổ cấp cứu, xử lý kịp thời cho một bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ.

Bệnh nhân là chị N.T.T, 32 tuổi, có địa chỉ tại xã Tân Lập (Vũ Thư). Chị T bị chậm kinh 5 ngày, da niêm mạc kém hồng, đau bụng dữ dội vùng hạ vị, vã mồ hôi kèm theo ra huyết âm đạo nên quyết định đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ Khoa Phụ sản cho bệnh nhân đi siêu âm bụng. Kết quả siêu âm bụng cho thấy, niêm mạc tử cung dày 8mm, buồng tử cung có dịch dày 2mm, cạnh buồng trứng trái có khối tăng âm kích thước 30x23mm, khối cạnh tử cung, dịch cùng đồ 20mm. Các bác sĩ đã tiến hành cho chỉ định hồi sức, giảm đau, chỉ định chọc dò douglas ra khoảng 10ml máu loãng không đông. Xác định bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ, ekip bác sĩ Khoa Phụ sản đã thực hiện hội chẩn, chỉ định mổ cấp cứu cắt khối chửa ngoài tử cung, nếu chậm có thể nguy hiểm đến tính mạng. Sau gần 1 giờ, ca mổ đã thành công, ekip bác sĩ Khoa Phụ sản đã tiến hành cầm máu, cắt bỏ khối chửa ngoài tử cung. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Theo các bác sĩ Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, thai ngoài tử cung bị vỡ là một cấp cứu trong sản phụ khoa, đe dọa nghiêm trọng tính mạng phụ nữ nếu không đến bệnh viện kịp thời và nếu chẩn đoán xử trí chậm. Vì thế, nếu phụ nữ có những dấu hiệu như: chậm kinh, đau bụng dưới, ra huyết âm đạo bất thường… thì nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và xác định bản thân có mang thai hay không cũng như biết được vị trí làm tổ của thai. Khi không may thai ngoài tử cung sẽ được phát hiện sớm để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Xuân Vạn


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB