• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ, ngày lễ tạo thuận lợi cho người bệnh

Sau hơn 1 tháng triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) vào ngày nghỉ, ngày lễ, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Qua đó, củng cố niềm tin và sự hài lòng của nhân dân đối với bệnh viện.

Tại phòng khám, cô Nguyễn Thị Si, xã Hòa Bình chia sẻ: Tôi làm công nhân trong khu công nghiệp Phúc Khánh. Dù có thẻ BHYT từ lâu nhưng tôi rất ít sử dụng. Mỗi khi bị cảm sốt hoặc bệnh nhẹ, tôi thường mua thuốc tự chữa trị. Chỉ khi nào cảm thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường tôi mới đến bệnh viện khám bệnh. Bởi lẽ ngày thường xin nghỉ làm rất khó, nếu nghỉ sẽ bị trừ tiền chuyên cần. Tôi rất phấn khởi khi Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức KCB BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ. Dù là ngày nghỉ nhưng tôi được các y bác sĩ khám rất cẩn thận, chu đáo. Tôi cảm ơn bệnh viện nhiều lắm.

15 tuổi, cháu Trần Đình Hải, xã Minh Khai được gia đình cho đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư khám vì chấn thương khi đá bóng. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu Hải bị chấn thương bàn chân phải. Do có thẻ BHYT nên cháu Hải được chi trả 80% tiền viện phí. Chị Phan Thị Đượm, mẹ cháu Hải xúc động: Tôi thấy việc tham gia BHYT rất có ích. Mặc dù đi khám vào ngày nghỉ, ngày lễ nhưng giá các dịch vụ giữ nguyên và vẫn được thanh toán BHYT nên tôi rất hài lòng.

 

Người dân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư 

Có thể thấy, việc triển khai KCB BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tạo nhiều thuận lợi cho người bệnh có thẻ BHYT, đồng thời cũng nâng cao chất lượng KCB BHYT tại bệnh viện. Theo đó, người bệnh có thẻ BHYT dù đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở y tế tuyến xã, tuyến huyện, tuyến tỉnh nhưng nếu đến KCB tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vào ngày nghỉ, ngày lễ vẫn được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi được hưởng và mức hưởng của thẻ BHYT như ngày thường.

Theo bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Trung bình mỗi ngày nghỉ có khoảng 100 – 130 lượt bệnh nhân KCB BHYT. Để triển khai thực hiện KCB BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đồng thời báo cáo với cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh để thống nhất bổ sung hợp đồng KCB BHYT. Mới đầu triển khai, một số bệnh nhân có thẻ BHYT chưa nắm được chủ trương này, các bác sĩ, nhân viên sẽ tiếp tục thông tin đến người bệnh trong khi KCB những ngày thường. Đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, của xã để người dân biết được thông tin.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng KCB BHYT cho người dân 

Thực tế những năm qua cho thấy, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã có nhiều đổi mới cả về chất lượng KCB và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên, được nhiều người dân tin tưởng, khen ngợi. Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết thêm: Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển thêm một số kỹ thuật cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng KCB và bảo đảm quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT yên tâm sử dụng các dịch vụ y tế cũng như thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia mua BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB