• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Các địa phương, đơn vị chủ động triển khai hoạt động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ

Hiện nay, bệnh đau mắt đỏ đang diễn biến gia tăng ở các tỉnh, thành phố, với hàng nghìn ca bệnh được ghi nhận mỗi ngày. Đau mắt đỏ (còn gọi là viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc virus gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt. Tại Thái Bình, kết quả giám sát trong tuần từ 11/9 đến 17/9/2023  tại Bệnh viện Mắt Thái Bình tiếp nhận khám 341 trường hợp đau mắt đỏ, 57 trường hợp phải nhập viện điều trị. Tại các bệnh viện đa khoa huyện, thành phố, trung bình ghi nhận khoảng 10-15 trường hợp tới khám mỗi ngày, hầu hết các ca mắc có triệu chứng bệnh nhẹ.

Kết quả giám sát cũng cho thấy, hiện các huyện, thành phố ghi nhận bệnh đau mắt đỏ phân tán ở các địa phương, số trường hợp nghi bệnh theo dõi, giám sát tại cộng đồng là gần 3.600 người; một số địa phương ghi nhận số mắc tăng ở trường mầm non và tiểu học.

 Ngành Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật tình hình bệnh đau mắt đỏ và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Tăng cường công tác giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, các địa bàn nguy cơ, các ổ dịch. Lồng ghép, phối kết hợp hoạt động phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh mùa Hè –Thu. Tập trung tuyên truyền cách phát hiện, theo dõi, xử lý ca bệnh; người bệnh khi có dấu hiệu mắc bệnh cần tới cơ sở y tế để thăm khám, điều trị, không sử dụng thuốc khi không có hướng dẫn của bác sĩ; các biện pháp phòng ngừa bệnh và tránh lây nhiễm thứ phát trong gia đình, nhà trường, lớp học, nơi làm việc và cộng đồng. Đồng thời hướng dẫn đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nước sạch sinh hoạt và làm tốt công tác y tế học đường.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát, phòng chống dịch tới tất cả các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, các địa phương và đơn vị liên quan trên địa bàn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB