• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Phẫu thuật thành công ca nội soi cắt sỏi túi mật có viêm hoại tử túi mật

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt sỏi túi mật có viêm hoại tử túi mật kích thước 51x74 mm cho bệnh nhân nữ có địa chỉ tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Bệnh nhân P.T.N, 71 tuổi có triệu chứng đau bụng vùng mạn sườn phải, đau liên tục dữ dội, sốt nhẹ. Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã thăm khám và hội chẩn chỉ định phẫu thuật nội soi cắt sỏi túi mật có viêm hoại tử túi mật kích thước 51x74 mm ngay cho bệnh nhân, nếu chậm có thể nguy hiểm đến tính mạng. Sau 1 giờ, ca phẫu thuật đã thành công. Bệnh nhân được chuyển tới phòng hồi sức để theo dõi, sức khoẻ hiện hoàn toàn ổn định.

Chú thích ảnh: Bệnh nhân được phẫu thuật cắt sỏi túi mật tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

 

Bác sĩ Bùi Xuân Nam, Khoa Ngoại – 3 Chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Sỏi túi mật là bệnh hay gặp ở nữ giới, người thừa cân, béo phì, người trên 40 tuổi. Sỏi túi mật thường tiến triển âm thầm, rất ít triệu chứng. Khi kích thước tăng lên, người bệnh mới bắt đầu gặp các triệu chứng như đau bụng, vàng da, vàng mắt, buồn nôn và nôn, sốt… Để phòng ngừa bệnh sỏi túi mật, người dân cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tăng cường hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, người dân thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để  phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Thời gian qua,  Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã chủ động triển khai, thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu. Việc thực hiện thành công kỹ thuật cắt sỏi túi mật tại Bệnh viện đã khẳng định trình độ cao của đội ngũ y bác sỹ, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, sẵn sàng tiếp nhận và ứng dụng, phát triển các kỹ thuật mới. Đồng thời giúp gia đình người bệnh giảm bớt chi phí điều trị và không phải chuyển tuyến trên.

Xuân Vạn


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB