• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật chụp CT có tiêm thuốc cản quang

          Chiều ngày 1/8, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, Trường Đại học Y dược Thái Bình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức chuyển giao kỹ thuật chụp CT có tiêm thuốc cản quang. 

          Thực hiện kỹ thuật chụp CT có tiêm thuốc cản quang là kỹ thuật trong quá trình chụp bệnh nhân được tiêm một loại thuốc có tính chất cản quang giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý như ung thư, áp xe, bệnh lý về tim mạch…Để đưa vào thực hiện kỹ thuật này, trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã đầu tư mua sắm trang thiết bị máy móc hiện đại, đồng thời cử nhiều đợt nhân lực đi đào tạo ở các bệnh viện tuyến trên. Tại buổi chuyển giao, bác sĩ, kỹ thuật viên của Trường Đại học Y dược Thái Bình đã giám sát, đánh giá sát sao quá trình thực hiện trên bệnh nhân của các bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Ngay trong buổi đầu chuyển giao, Bệnh viện đã thực hiện kỹ thuật chụp CT có tiêm thuốc cản quang cho 2 bệnh nhân có bệnh lý nền. Tất cả các kỹ thuật đều được đảm bảo thực hiện đúng quy trình và an toàn.

          Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ triển khai tiếp nhiều kỹ thuật mới, góp phần giúp cho người bệnh giảm chi phí điều trị và giảm tỷ lệ chuyển tuyến tại bệnh viện.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB