• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Kháng kháng sinh: Xu hướng hiện tại- Định hướng tương lai”

Nhằm đồng hành với Chương trình hành động Quốc gia về Kháng kháng sinh, cũng như đánh giá thực trạng kháng kháng sinh tại các Bệnh viện và công đồng trên địa bản tỉnh, ngày 01/8/2023, Viện Sức khoẻ Môi trường và Phát triển bền vững kết hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Kháng kháng sinh: Xu hướng hiện tại – Định hướng tương lai”. Công ty Pfizer Việt Nam là nhà tài trợ chính cho hội thảo này.

Hội thảo đã thu hút gần 100 đại biểu là các bác sĩ, nhà quản lý, nhà nghiên cứu đến Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Bệnh viện Nhi Trung ương, các Tổ chức quốc tế nghiên cứu về kháng kháng sinh và đại diện các đơn vị y tế các tuyến trên địa bàn tỉnh.

 

Hội thảo được các chuyên gia cập nhật kiến thức về quản lý thuốc kháng sinh tại các nhà thuốc, quầy thuốc và thực hành nhà thuốc tốt; kiến thức về kháng kháng sinh, các biện pháp dự phòng vi khuẩn kháng kháng sinh tại bệnh viện và hậu quả của kháng kháng sinh gây ra.

 

Hội thảo đã tổ chức chương trình toạ đàm chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về tình trạng kháng kháng sinh và nhiễm khuẩn bệnh viện còn khá cao tại các cơ sở y tế. Các đại biểu cũng đề xuất các biện pháp can thiệp phù hợp để giảm thiểu gánh nặng do kháng sinh, trong đó tăng cường công tác đào tạo và xây dựng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, tăng cường kiểm soát việc kê đơn, mua bán và sử dụng kháng sinh tại bệnh viện và cộng đồng, nâng cao kỹ năng truyền thông cho người bệnh về sử dụng kháng sinh an toàn hợp lý, góp phần làm giảm tối thiểu tỷ lệ kháng kháng sinh trong cộng đồng./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB