• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Triển khai tiêm vắc xin phòng cúm mùa cho nhân viên y tế

            Chiều ngày 24/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng cúm mùa đợt 1 năm 2023 cho 60 người thuộc đối tượng ưu tiên là cán bộ, nhân viên y tế ở các Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực – Chống độc – Thận nhân tạo, Khoa Truyền Nhiễm, Khoa Nội, Khoa Ngoại - 3 chuyên khoa, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Khoa Sản.

         Theo Tổ chức Y tế thế giới, nhân viên y tế là một trong số các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất và cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc và điều trị. Do đó, việc triển khai tiêm vắc xin cúm mùa sẽ góp phần tạo miễn dịch bảo vệ phòng bệnh cúm mùa cho các cán bộ, nhân viên y tế, hỗ trợ cho việc chuẩn bị sẵn sàng phòng, chống đại dịch nếu có.

        Để công tác tiêm vắc xin diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cùng cơ số thuốc cấp cứu; bố trí kíp cấp cứu thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Tại điểm tiêm, bệnh viện bố trí cán bộ, nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm, tư vấn về tác dụng và những phản ứng có thể xảy ra sau tiêm. Kết thúc buổi tiêm, sức khỏe của các cán bộ tiêm đều ổn định.

Xuân Vạn

 


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB