• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các hoạt động truy vết và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 liên quan đến 02 ca dương tính tại huyện Tiền Hải

Theo báo cáo mới nhất ngày 10/7/2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, ngay sau khi phát hiện 02 ca dương tính với COVID-19 tại Thôn Thanh Lâm - xã Đông Minh - huyện Tiền Hải, cùng với việc cho 02 bệnh nhân trên đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khẩn trương tiến hành các quy trình truy vết, khử khuẩn vệ sinh môi trường và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng F1, F2 liên quan đến ca bệnh.

Hiện tại, qua điều tra, truy vết các trường hợp nguy cơ liên quan 02 ca bệnh trên tại ổ dịch tại Thôn Thanh Lâm - xã Đông Minh đã xác định được: 34F1 và 325 F2 liên quan đến các công ty gồm: Công ty Tấn phát (110 công nhân) và Công ty Agaxi (70 công nhân), xác  định 02F1, 26 F2, 30F3. Công ty Tín Thành Hưng xác định 01F1, 5F2. Công ty Toyoda Gosay xác định 02F1, 23 F2, 142 F3. Liên quan đến Phòng khám đa khoa Đại Dương: Xác định có 01 F1, 33 F2. Và cơ sở Massage Huyền Anh xác định 01F1. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin các huyện, thành phố đã lập tức thông tin  rộng rãi trên truyền thông đại chúng để người nhân biết và liên hệ với cơ quan y tế. Thực hiện truy vết, nhanh chóng, phân loại các đối tượng để áp dụng các  biện pháp cách ly theo quy định. Thực hiện phun khử khuẩn môi trường tại tất cả các địa điểm nguy cơ. Cụ thể: phong tỏa một phần thôn Thanh Lâm xã Đông Minh với 47 hộ dân và  153 nhân khẩu. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu vực phong tỏa và các trường  hợp tiếp xúc có liên quan. Tiếp tục điều tra, truy vết bổ xung các trường hợp tiếp xúc gần có liên quan. Bố trí các tổ công tác chỉ đạo hoạt động phòng, chống dịch tại 03 doanh  nghiệp có công nhân là trường hợp F1. Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại Phòng khám đa  khoa Đại Dương nơi có 01 trường hợp F1 tới khám bệnh sáng ngày 08/7/2021. 
Địa phương cũng đã tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện các biện pháp  phòng, chống dịch, chủ động sẵn sàng các khu cách ly và các điều kiện đáp ứng  cho phòng, chống dịch.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết