• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 10 năm giữ vững thành quả loại trừ bệnh phong theo 4 tiêu chí

Trong thời gian qua, Bệnh viện Da Liễu tỉnh Thái Bình đã không ngừng phát triển, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị các vấn đề về da liễu, chăm sóc da và thẩm mĩ ngày càng cao của người dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện, trong quý I/2024, Bệnh viện Da liễu tỉnh vẫn duy trì, thực hiện tốt công tác truyền thông phòng, chống bệnh phong và tổ chức khám lồng ghép phát hiện bệnh phong tại 260/260 trạm y tế xã, phường, thị trấn cùng 12 Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố trong tỉnh. Không phát hiện thêm bệnh nhân phong mới. Số bệnh nhân hiện đang quản lý tại cộng đồng là 75 người và 99 bệnh nhân phong đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại Khu điều trị bệnh nhân phong của Bệnh viện cơ sở 2. Công tác phục hồi chức năng, chăm sóc, nuôi dưỡng bệnh nhân tàn tật do phong luôn được Bệnh viện đảm bảo, giúp người bệnh phong hoà nhập cộng đồng.

Từ năm 2014, Bệnh viện Da liễu Thái Bình là tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện theo 4 tiêu chí của Việt Nam. Đó là kết quả từ những hoạt động củng cố mạng lưới phòng chống bệnh phong, khám phát hiện trường hợp mắc mới, giám sát và chăm sóc người bệnh phong bị tàn tật do bệnh viện phối hợp với các tuyến tích cực triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, Bệnh viện vẫn tiếp tục triển khai hoạt động nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời tất cả các trường hợp mắc bệnh phong, đồng thời phục hồi chức năng với những người bệnh phong bị tàn tật trên tinh thần nỗ lực vì bệnh nhân và ứng dụng nhiều kĩ thuật mới, chuyên sâu nâng cao chất lượng loại trừ bệnh phong đã đạt được./.


Tác giả: Hoàng Thía- Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB