• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Sàng lọc viêm gan B, viêm gan C tại cộng đồng

Sáng ngày 17/6/2024, được sự hỗ trợ của Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (BIDMC/HAIVN), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, Trạm Y tế xã Đông Cơ (Tiền Hải) phối hợp tổ chức sàng lọc, tư vấn phòng, chống viêm gan B, viêm gan C cho người dân xã Đông Cơ.

Đối tượng đích là người dân sinh trước năm 2003, phụ nữ mang thai chưa xét nghiệm sàng lọc viêm gan B trong thai kỳ; gia đình có người mắc viêm gan, xơ gan, ung thư gan; người có triệu chứng viêm gan virus hoặc bị tăng men gan; người đã từng tiêm chích ma tuý hoặc có nhiều bạn tình... đã được khám sàng lọc, lấy máu xét nghiệm, tư vấn những điều cần biết về viêm gan B, viêm gan C. Qua xét nghiệm test nhanh mẫu máu của 61 trường hợp đã phát hiện 03 mẫu có kết quả dương tính với viêm gan B. Những trường hợp có kết quả test nhanh dương tính sẽ được tư vấn lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải để xét nghiệm tải lượng virus, quản lý theo dõi sức khoẻ, tư vấn, hướng dẫn điều trị.

 

Trước đó, cũng có sự hỗ trợ của Dự án thực hiện chiến dịch sàng lọc tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ cho 351 trường hợp đã phát hiện 17 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với viêm gan B, viêm gan C. Theo kế hoạch, ngành Y tế Thái Bình sẽ tổ chức sàng lọc viêm gan B, viêm gan C tại 100% xã, thị trấn của huyện Tiền Hải, Quỳnh Phụ. Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình quản lý và điều trị viêm gan B, viêm gan C tại tuyến y tế cơ sở nhằm giúp phát hiện sớm, điều trị kịp thời, giảm biến chứng nguy hiểm và tỷ lệ tử vong do bệnh viêm gan B, viêm gan C gây ra.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB