• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

          Tối ngày 03/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã ghi nhận thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân Việt Nam các nước Châu Âu về trên chuyến bay VN 18, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 19/6/2021 và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan- huyện Đông Hưng).

 

          04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là: Anh  N.V.S,  sinh năm 1994, có địa chỉ tại xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); anh N.V.D, sinh năm 1969 có địa chỉ tại xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy (Nam Định); anh N.X.Đ, sinh năm 1982 có địa chỉ tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và anh P.A.L, sinh năm 1980 có địa chỉ tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư (Thái Bình). 
          Ngay trong tối 03/7, cả 04 trường hợp trên đã được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển lên cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những trường hợp có tiếp xúc gần (F1) đã được chuyển cách ly, theo dõi sức khỏe khu vực riêng. Hoạt động  phun khử khuẩn môi trường được thực hiện, hoạt động điều tra, rà soát các trường hợp có tiếp xúc tiếp tục thực hiện, không để tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra.

          Trước đó, ngày 19/6 ngay sau khi tiếp nhận 151 công dân Việt Nam trở về cách ly tại Trung đoàn 568, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đã phát hiện 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 03/7, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR theo đúng quy định của Bộ Y tế đã phát hiện thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 
          Qua 18 đợt thực hiện cách ly tập trung, với tổng số gần 3 nghìn công dân thực hiện cách ly, Trung đoàn 568 luôn đảm bảo các hoạt động cách ly đúng quy định, không có tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra trong khu cách ly.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết