• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 60 đối với 372 liều vắc xin Pfizer tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên

Với mục tiêu tổ chức tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định, đúng tiến độ, tránh lãng phí đảm bảo an toàn tiêm chủng cho 100% các mũi tiêm, Sở Y tế triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 60 trên địa bàn tỉnh đối với 372 liều vắc xin Pfizer tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm liều cơ bản, liều nhắc lại cho đối tượng nguy cơ cao.

          Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/4/2024 đến ngày 25/4/2024, việc tổ chức tiêm sẽ do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện: Quỳnh Phụ, Thái Thuỵ, Đông Hưng, Hưng Hà và Thành phố chủ trì, phối hợp tiêm cho nhân viên y tế của một số đơn vị theo nhu cầu đã đăng kí.

       Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bệnh viện trong và ngoài công lập bố trí giường bệnh để sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Đồng thời thành lập các đội cấp cứu lưu động với đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động. Các điểm tiêm chủng đảm bảo tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định, chú ý khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm, hướng dẫn theo dõi sau tiêm cụ thể rõ ràng, phối hợp xử lý cấp cứu và an toàn phòng, chống dịch trong tiêm; chú ý thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng, đối chiếu người được tiêm để tránh nhầm lẫn trong tiêm.

       Trung tâm Cấp cứu 115 bố trí sẵn sàng các kíp trực, đầy đủ thuốc, phương tiện trang thiết bị để tham gia vận chuyển cấp cứu các trường hợp phản ứng sau tiêm khi có yêu cầu./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB