• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Thực hiện hơn 14.700 mũi tiêm vắc xin phòng dịch bệnh ngay tại đơn vị

09 tháng qua, cùng với việc là đơn vị thường trực và đầu mối chỉ đạo, triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn duy trì và phát triển dịch vụ tiêm chủng vắc xin ngay tại đơn vị. Phòng tiêm của Trung tâm cung cấp các loại vắc xin phòng bệnh cho mọi đối tượng với công nghệ tiên tiến, chất lượng theo đúng tiêu chuẩn GSP và GDP. Đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng tại phòng tiêm được đào tạo chuyên nghiệp, chuyên sâu theo quy định của Bộ Y tế.

Trong 09 tháng qua, phòng tiêm chủng vắc xin đã thực hiện được hơn 14.700 mũi tiêm phòng tất cả các bệnh cho các đối tượng, trong đó nhiều nhất là các mũi vắc xin phòng bệnh Dại, Cúm, Ung thư cổ tử cung, Viêm gan B, Phế cầu, 6 trong 1 (bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hemophilus Influenza týp B -Hib), Uốn ván, Rota, Sởi, Quai bị, Rubella...

Các vắc xin, sinh phẩm luôn được Trung tâm bảo quản bằng hệ thống dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn thực hành bảo quản thuốc tốt nhất. Kho lạnh chuyên dụng đạt chuẩn quốc gia với các thiết bị hiện đại theo dõi sự ổn định thường xuyên, liên tục và đảm bảo cảnh báo từ xa ngay khi có dấu hiệu bất thường. Đây là những yếu tố giúp cho mỗi mũi tiêm tại Trung tâm luôn an toàn, đạt hiệu lực tốt nhất, phòng bệnh hiệu quả nhất.

Ngoài ra, phòng tiêm chủng vắc xin của Trung tâm còn là cơ sở thực hành đào tạo cho hệ thống tiêm chủng của tỉnh và tổ chức đào tạo liên tục cấp chứng chỉ cho các cơ sở tiêm chủng dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết