• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày thứ 41 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng

         Ca bệnh COVID-19 số 327- ca mới nhất được công bố chiều ngày 26/5 là công dân trở về từ Liên bang Nga trên chuyến bay VN0062 hạ cánh tại Sân bay Vân Đồn ngày 13/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Hiện tại, bệnh nhân số 327 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 trên chuyến bay VN0062 là 33 trường hợp, bao gồm 31 hành khách: 28 người cách ly tại Thái Bình, 02 người tại Hải Dương, 01 người tại Quảng Ninh và 02 tiếp viên cách ly tại TP. Hồ Chí Minh. Tất cả được cách ly ngay sau nhập cảnh, do đó không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

      

        Tính đến nay, đã 41 ngày Việt Nam không phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 278 bệnh nhân đã được chữa khỏi, tương ứng với tỷ lệ khỏi bệnh đạt 85%. Hiện còn 49 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định. Điều đáng mừng là BN19 - bệnh nhân rất nặng đã có tiên lượng rất xấu, hôn mê, thở máy, ECMO tim phổi, bệnh nhân đã từng ngừng tim 03 lần, sau 80 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, hôm nay đã khỏi bệnh COVID-19.

           Hiện nay, nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn vẫn còn (do đưa công dân từ vùng dịch về nước; các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao các nước sang làm việc tại các dự án…), đặc biệt là người dân qua cửa khẩu bằng các đường mòn. Do đó, không được chủ quan, cần quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đường biên giới, cửa khẩu và phải thực hiện nghiêm công tác cách ly, tiếp tục tiến hành xét nghiệm sàng lọc đối với những nhóm đối tượng, khu vực có nguy cơ cao... Đồng thời, tiếp tục duy trì chiến lược phòng, chống dịch theo phương châm ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Tất cả công dân nhập cảnh về nước đều được cách ly, xét nghiệm, khi về nhà vẫn phải theo dõi sức khỏe.

         Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định, dịch bệnh COVID-19 sẽ kéo dài nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm. Do đó, WHO khuyến nghị, Việt Nam cần tăng cường hơn nữa các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh dài hạn, như tăng cường giám sát nhóm nguy cơ, thường xuyên rà soát các biện pháp hiện có và đánh giá tình hình mới để có khuyến nghị kịp thời về giao thương...

           Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Bình đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với  "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả./.

            Thúy Liễu

 


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết