• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải: Tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Sở Y tế và của UBND huyện Tiền Hải, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19), đảm bảo an toàn cho mọi người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

            Với mục tiêu “Bệnh viện an toàn cho tất cả mọi người”, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 với những tình huống cụ thể như: phương án đảm bảo hậu cần, trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất…Tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của bệnh viện về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 gây ra. Kết quả, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của bệnh viện đã nắm vững kiến thức cơ bản, các biện pháp xử lý, phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm dịch Covid-19.

Bệnh viện đã thực hiện quy trình đón tiếp, phân luồng bệnh nhân tại phòng khám. Tiến hành chốt kiểm tra y tế, khai báo dịch tễ tất cả những người đến bệnh viện. Ngay khi người bệnh, người nhà bệnh nhân và khách đến làm việc, khi bước vào cổng, bộ phận chăm sóc khách hàng đón tiếp và thực hiện kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, sau đó chuyển vào khu phòng khám để phân loại.

        Bệnh viện đã treo biển thông báo với nội dung: “Tất cả mọi người không đeo khẩu trang, không được vào viện”, do vậy, 100% bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như cán bộ bệnh viện đều tuân thủ việc đeo khẩu trang. Nhân viên chăm sóc khách hàng và một số khoa đã được trang bị mũ kính ngăn giọt bắn để đón tiếp, khám và điều trị bệnh nhân.

            Truyền thông tại các khoa lâm sàng các nội dung như: Rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, thông tin cặp nhật về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khi họp không quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, khi ra ngoài không tập trung quá 02 người…

          Tuyên truyền trên loa phát thanh của bệnh viện với tần suất ít nhất 02 lần/ngày. Cấp phát 1.230 tờ rơi, tờ gấp và 1.000 khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid-19.           

            Hàng ngày, cán bộ, nhân viên y tế và người lao động thực hiện vệ sinh toàn bộ bề mặt bàn, ghế, sàn nhà, cầu thang, tay nắm cửa… của các khoa, phòng, phun khử khuẩn môi trường toàn bệnh viện 02 lần/tuần.

Sự tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải sẽ góp phần cùng các cấp ngành của tỉnh, huyện cũng như cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

                                                                      Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết