• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị khi có bệnh nhân COVID-19

Xác định là một trong những bệnh viện tuyến đầu thực hiện thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19, ngoài việc đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: máy chụp X.quang di động, máy thở xâm nhập chức năng cao, máy điện tim, hệ thống moniter theo dõi bệnh nhân trung tâm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã đưa vào sử dụng phòng áp lực âm nhằm đảm bảo có thể thực hiện thu dung, điều trị cho khoảng 60 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bệnh viện đã bố trí khoa Truyền nhiễm làm nơi thu dung, cách ly và điều trị các trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Tại đây có đầy đủ các phương án cách ly, phân khu điều trị, thực hiện tuân thủ quy trình xử lý nguồn lây, tách biệt đường đi riêng vào khoa, đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

         Với sự hỗ trợ của tỉnh và của ngành y tế, tại khoa Truyền nhiễm đã được lắp đặt phòng áp lực âm đạt tiêu chuẩn nhằm sẵn sàng phục vụ cho việc điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 và ngăn ngừa lây nhiễm cho cộng đồng, đặc biệt là giảm nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế khi trực tiếp chăm sóc người bệnh. Hệ thống sử dụng thiết bị điều chỉnh tự động, đảm bảo áp lực âm đạt tiêu chuẩn giúp không khí bẩn trong phòng chứa virus, vi khuẩn từ người bệnh thoát ra ngoài theo 1 chiều và được xử lý sạch qua máy lọc trước khi thải ra môi trường. Phòng áp lực âm có thể phục vụ bệnh nhân cách ly trong thời gian dài, được kết nối điều khiển từ xa giúp người sử dụng thuận tiện, dễ dàng. Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết: Phòng áp lực âm có diện tích 20m2, được trang bị nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. 5 máy thở được bố trí trong phòng đảm bảo điều trị cho 5 bệnh nhân nặng. Khoa cũng đã bố trí nhân lực cùng với các y, bác sĩ của Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Hiện tại, phòng áp lực âm đã được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu, nhân lực tham gia điều trị cho người bệnh cũng đã sẵn sàng khi có yêu cầu. Khi chưa có bệnh nhân nhiễm COVID-19, phòng được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân nặng của khoa Truyền nhiễm.

        Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc men, vật tư, bổ sung hệ thống máy thở, trang thiết bị y tế và các nguồn lực cần thiết khác sẵn sàng đáp ứng phòng chống dịch. Cùng với đó, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn đào tạo nâng cao năng lực công tác phòng chống dịch bệnh; thành lập 03 đội phản ứng nhanh, mỗi đội 40 người gồm bác sỹ, điều dưỡng tất cả các chuyên khoa, kíp gây mê, kíp chăm sóc bệnh nhân thở máy, kíp xét nghiệm, kíp vận chuyển để cấp cứu nội viện và ngoại viện, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Bác sỹ Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: Ngay từ đầu mùa dịch, bệnh viện đã tổ chức tầm soát nhiệt độ và tổ chức khai báo y tế cho 100% bệnh nhân, người đưa bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện; tổ chức phân luồng bênh nhân ngay từ vòng đầu; chuyển các phương tiện chẩn đoán xuống khoa Truyền nhiễm. Bố trí đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên môn trong công tác phòng chống dịch luôn sẵn sàng ứng trực trong mọi tình huống xảy ra. Mặc dù chưa có ca nhiễm COVID-19 nhưng hơn 02 tháng qua, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ tại khoa Truyền nhiễm chưa được về nhà. Việc thực hiện cách ly xã hội tại Bệnh viện cũng nghiêm túc, quyết liệt.

       Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, biện pháp phòng hộ cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh được triển khai thực hiện nghiêm ngặt. Hàng ngày khoa Dinh dưỡng cung cấp suất ăn đến khu vực đệm của khoa Truyền nhiễm để lực lượng y tế tự vận chuyển đến cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên và người được chăm sóc, theo dõi tại khoa.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể cho từng cấp độ dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị y tế trước nguy cơ; thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác giám sát, cách ly y tế, điều trị và khoanh vùng dập dịch trên nguyên tắc 4 tại chỗ, nỗ lực cùng tỉnh và ngành hướng tới mục tiêu cao nhất là không để dịch lây lan, bùng phát và mang lại sự yên tâm, tin tưởng cho người dân./.

 

Vũ Khuyên


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết