• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người mắc viêm gan B được điều trị như thế nào?

Thưa quý vị và các bạn!

           Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và giúp chúng ta sống khoẻ mạnh mỗi ngày. Tại Việt Nam, cứ 100 người thì có khoảng 10 người mắc viêm gan. Hiện viêm gan B đã có thể điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ/chuyên gia xin chia sẻ tới người dân và cộng đồng những thông tin về bệnh viêm gan. Hôm nay là bài truyền thông số 10 với nội dung: Người mắc viêm gan B được điều trị như thế nào?

Thưa quý vị và các bạn!

Tất cả người được phát hiện có virus viêm gan B trong máu cần được khám, xét nghiệm và thăm dò để xác định sự cần thiết phải điều trị thuốc kháng virus theo hướng dẫn của bác sĩ.  Các xét nghiệm cần làm mục đích để:

  • Đánh giá tình trạng viêm của gan bằng làm xét nghiệm máu, siêu âm gan.
  • Đánh giá tình trạng hoạt động của virus bằng xét nghiệm đo nồng độ virus trong máu.
  • Bác sỹ sẽ chỉ định thuốc kháng virus như: Tenofovir, Entecavir, nếu người bệnh có bệnh gan tiến triển, men gan tăng, gan có tình trạng xơ hoặc một số yếu tố khác và dựa theo nồng độ virus trong máu.
  • Người mắc viêm gan B điều trị thuốc kháng virus cần uống thuốc đầy đủ, đến khám định kỳ để được theo dõi tình trạng bệnh, đáp ứng virus, và lĩnh thuốc. Điều trị có thể kéo dài nhiều năm hoặc suốt đời, theo tình trạng bệnh gan và đáp ứng với điều trị.
  • Người chưa được chỉ định điều trị thuốc kháng virus cũng cần được theo dõi định kỳ, ít nhất 3-6-12 tháng một lần để theo dõi tiến triển của bệnh viêm gan B và xác định sớm nhất thời điểm cần điều trị thuốc kháng virus.

Mọi người mắc viêm gan B hãy đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố; Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình để được tư vấn, điều trị viêm gan B. Đối với 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải, hãy gọi điện thoại: BVĐK Quỳnh Phụ: 085. 666. 8295 hoặc BVĐK Tiền Hải: 0988. 723. 784.


Tác giả: BS CKII Lưu Thị Ánh Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết