• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình về việc bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã xây dựng kế hoạch, dự trù thuốc, hóa chất, vật tư y tế, nhân lực thực hiện trực 24/24 giờ.

Năm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) vào sáng ngày 28 và 29/4. Do đó, kế hoạch phục vụ bệnh nhân dịp nghỉ lễ đã được Bệnh viện xây dựng chi tiết, cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng khoa, phòng, bộ phận. Cùng với khám chữa bệnh, Bệnh viện đã bố trí 20 vị trí trực với 32 cán bộ, phân trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ. Dự trữ đủ thuốc, các phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế… Bên cạnh đó, Bệnh viện chủ động phối hợp với các ngành trên địa bàn bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và cháy nổ. Phân công trực tổng hợp báo cáo Sở Y tế, UBND huyện các diễn biến hàng ngày. Ngoài ra, các nội dung trên được thông tin sớm đến toàn thể nhân dân trên nhiều kênh.

Chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư

Nghỉ lễ là thời điểm dễ gia tăng bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, tai nạn giao thông. Các bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch cũng tăng cao do thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống. Các bệnh thường gặp với trẻ nhỏ là hô hấp, cúm mùa, sốt cao, rối loạn tiêu hóa… Vì thế, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư lưu ý rằng: Mỗi gia đình cần quan tâm đến thể trạng của từng thành viên để đảm bảo xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học. Không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia, chất kích thích tránh để xảy ra tai nạn thương tích không đáng có.

Xuân Vạn


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB