• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Thái Bình kịp thời cấp cứu thành công bé gái chào đời trên xe ô tô

Sáng ngày 27/4, ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Thái Bình đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ bị vỡ ối, đẻ rơi tại xe trong quá trình di chuyển từ nhà tới Bệnh viện.

Khi có dấu hiệu vỡ ối, sản phụ N.T.T.H đã bắt xe di chuyển từ xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương lên Bệnh viện Thái Bình. Trong quá trình xe di chuyển, sản phụ lên cơn đau chuyển dạ dữ dội và gia đình đã liên hệ luôn với Bệnh viện Thái Bình. Khi nhận được thông báo, ngay lập tức ekip bác sĩ, nữ hộ sinh của Bệnh viện đã có mặt kịp thời đỡ đẻ, cắt dây rốn cho bé sơ sinh ngay trên xe của gia đình.

Ca đỡ đẻ thành công, "mẹ tròn con vuông". Bé gái nặng 3 kg chào đời an toàn trong niềm hạnh phúc của gia đình. Bé cùng mẹ được chuyển vào bệnh viện để tiếp tục các thủ thuật ngay sau đó. Hiện cả 2 mẹ con chị H đều an toàn, khoẻ mạnh da dẻ hồng hào và đang tiếp tục chăm sóc tại Bệnh viện Thái Bình.

Theo các bác sĩ Sản, đẻ rơi thường do chưa có kiến thức nhận biết dấu hiệu chuyển dạ, hoặc chuyển dạ quá nhanh, nhất là với phụ nữ sinh con lần 2-3 trở đi. Vì vậy, thai phụ cùng gia đình không nên chủ quan, cần khám thai định kỳ. Đến ngày tháng dự sinh và có dấu hiệu chuyển dạ cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, đảm bảo sinh đẻ an toàn./.

                                                                                           Phương Mến

                                                                                      Bệnh viện Thái Bình

 


Tác giả: Phương Mến
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB