• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số nội dung trọng tâm trong quản lý, điều trị COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh

Sáng 11/4/2020, Bộ Y tế tổ chức tập huấn trực tuyến chuyên đề chăm sóc, điều trị dự phòng lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở y tế. Hội nghị được truyền trực tuyến tới hơn 700 điểm cầu tại cơ sở khám chữa bệnh các tỉnh/ thành phố trong toàn quốc. GS-TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế- Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì tại điểm cầu Trung ương (Bộ Y tế).

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã cập nhật một số nội dung trọng tâm trong công tác quản lý điều trị, phân luồng điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh; Xét nghiệm chẩn đoán và điều trị COVID -19; Hướng dẫn phòng lây nhiễm COVID-19 trong bệnh viện; Chia sẻ một số kinh nghiệm về điều trị COVID-19; Chế độ chính sách đối với cán bộ y tế tham gia chống dịch…

Tại hội nghị GS-TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Mặc dù thắng lợi rất lớn là Việt Nam chưa có trường hợp nào tử vong do COVID-19 nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục dồn hết sức lực, trí tuệ, chuẩn bị thuốc men, hóa chất để điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đây là loại virus dễ lây nhưng khó phòng nên các cơ sở y tế cần phải trau dồi kỹ năng trong vấn đề chăm sóc, điều trị, dự phòng và chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh lan rộng toàn quốc, sẵn sàng phương châm 4 tại chỗ, cập nhật phác đồ thường xuyên, liên tục để đáp ứng nhanh công tác điều trị bệnh. Toàn ngành Y tế sẽ tiếp tục căng mình phòng chống dịch và xác định cuộc chiến đấu này còn kéo dài nhưng các cơ sở y tế không để nhân viên y tế thiếu khẩu trang, thiết bị bảo hộ y tế…Thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn vẫn là kháng sinh quan trọng nhất để phòng, chống COVID-19 trong lúc này đối với người dân và cộng đồng.

Hội nghị tập huấn đã giúp các cán bộ y tế tại các cơ sở điều trị có thêm những kiến thức mới trong điều trị, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân và  trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng với mọi tình huống có thể xảy ra. Các cơ sở y tế sẽ phải thực hiện chặt chẽ hơn nữa trong triển khai quy trình tiếp đón, phân luồng điều trị, không để lây nhiễm chéo xảy ra./.

 

Trần Tài


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết