• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiểm tra số 8 của Ban chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tiền Hải

Sáng ngày 09/4/2020, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế và thành viên Đoàn kiểm tra số 8 của Ban chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt Cầu Trà Lý, bến Đò Dâu thuộc xã Đông Trà, UBND xã Đông Quý và Thôn Hải Nhuận thuộc xã Đông Quý, huyện Tiền Hải.

 

         Qua kiểm tra, các chốt này đều thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát chặt chẽ việc người dân các huyện tự do qua lại huyện Tiền Hải trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thành lập các tổ tuần tra lưu động gồm các thành phần công an, bộ đội, cán bộ y tế có nhiệm vụ nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế... nếu phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ Covid-19 như sốt, ho…thì chuyển đến cơ sở y tế tiếp tục theo dõi, quản lý, cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Tại các chợ dân sinh của xã đã nghiêm túc thực hiện các quy định của trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch, đóng cửa các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.

           Riêng xã Đông Quý đã thành lập 02 đội cơ động và 05 đội tự quản tại 05 thôn. Nhiệm vụ của đội cơ động là chủ động phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời. Tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý cách ly. Thực hiện chăm sóc sức khỏe, chăm sóc dinh dưỡng, bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực cách ly. Quản lý theo dõi, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy trình cách ly. Thường trực 24/24, sẵn sàng thực hiện sự điều động đối với những trường hợp buộc phải cách ly theo sự chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh các cấp. Theo báo cáo của UBND xã Đông Quý tính từ ngày 01/4/2020 toàn xã có 32 trường hợp từ địa phương khác về xã đều được Trạm Y tế xã quản lý, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe ngày hai lần.          

        Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện và các địa phương của huyện Tiền Hải trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo các xã, thôn tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch: không tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng; yêu cầu đóng cửa đối với những cửa hàng không kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và các dịch vụ vui chơi, giải trí…để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.Tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp vi phạm, bảo đảm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19./.

                                                        Thanh Tâm

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết