• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HÃY NÓI KHÔNG VỚI MỸ PHẨM KÉM CHẤT LƯỢNG


           Mỹ phẩm là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu với nhiều lứa tuổi, tầng lớp đặc biệt là chị em phụ nữ.

Với sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày một nâng cao, cùng với đó những nhu cầu thiết yếu cũng dần tăng lên trong đời sống xã hội, trong đó nhu cầu chăm sóc sắc đẹp làm đẹp bản thân bằng mỹ phẩm cũng ngày một được ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam cũng như trên thị trường tỉnh Thái Bình thị trường Mỹ phẩm chiếm tỷ lệ lớn, phức tạp và đa dạng về chủng loại sản phẩm. Hàng hóa được bày bán ở mọi nơi từ hàng tạp hóa, siêu thị đến Nhà thuốc, quầy thuốc trên toàn tỉnh.

Đây là thị trường màu mỡ mang lại nguồn lợi nhuận kinh tế to lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, vì vậy việc sản xuất mỹ phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng, trộn trái phép những chất cấm, các chất vượt quá giới hạn quy định làm tăng hiệu quả tức thì cho mỹ phẩm đã được nhiều doanh nghiệp sản xuất thực hiện một cách tinh vi và đa dạng đánh vào tâm lý thích làm đẹp nhanh của người sử dụng.

Mặt hàng mỹ phẩm được người sử dụng dùng hàng ngày với số lượng lớn, không quy định liều lượng, tiếp xúc trực tiếp nên các bộ phận cơ thể do đó ảnh hưởng trực tiếp, hoặc gây hậu quả về lâu dài đến sức khỏe con người đặc biệt nếu dùng phải những mỹ phẩm giả kém chất lượng, mỹ phẩm trộn các chất cấm như: Phát ban, nổi mẩn, phù nề, để lại sẹo lõm không hồi phục, nhiễm độc chì…

Trong những năm gần đây, Trung tâm Kiểm Nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm Thái Bình là đơn vị được giao thêm chức năng: Kiểm tra, giám sát chất lượng mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh.

 Trung tâm đã từng bước phát triển, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nghiên cứu phát triển các mũi nhọn kỹ thuật để phân tích kiểm nghiệm mỹ phẩm trên địa bàn Thái Bình, đã góp phần đảm bảo chất lượng mỹ phẩm trong tỉnh như: Phát triển phương pháp phát hiện các chất màu cấm, Sudan trong son môi, phấn má; Phương pháp phát hiện Corticoid, Tretinoin trong kem bôi da, sữa rửa mặt; xác định độ nhiễm khuẩn vv.

Hàng năm trung tâm đã kiểm tra hàng trăm lượt cơ sở kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm, mỗi năm lấy và phân tích từ 80 đến 100 mẫu, phát hiện từ 10 đến 15 mẫu không đạt chất lượng, với các chỉ tiêu chủ yếu là chất màu cấm, chất cấm Corticoid, đã báo cáo Sở Y tế, Bộ Y tế để xử lý kịp thời.

 Xác định được trách nhiệm, vai trò của mình rất quan trọng trong công tác quản lý mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ứng dụng các đề tài NCKH và phát triển các mũi nhọn kỹ thuật mới trong phân tích kiểm nghiệm để kiểm tra chất lượng mỹ phẩm như: Mở rộng thị trường kiểm tra, lấy mẫu đa dạng, nhiều chủng loại, Phát triển kỹ thuật mới xác định chất bảo quản trong mỹ phẩm...

Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo đến người tiêu dùng, hãy là những người tiêu dùng thông thái; Chọn lựa những sản phẩm có uy tín, có chất lượng, loại bỏ những sản phẩm kém chất lượng sản xuất tràn lan, trộn trái phép những chất cấm có tác dụng nhanh nhưng để lại hậu quả không tốt lâu dài cho sức khỏe và thẩm mỹ. Khuyến cáo đến các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm hãy vì sức khỏe cộng đồng, của chị em phụ nữ hãy kinh doanh các mặt hàng uy tín chất lượng, chủ động gửi mẫu về Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh Thái Bình kiểm tra chất lượng. Điều đó sẽ góp phần đánh giá chất lượng mỹ phẩm, nâng cao uy tín về thương hiệu, tạo dựng nhanh chóng niềm tin cho người dùng mỹ phẩm; kiểm tra thành phần, hóa chất có trong mỹ phẩm qua đó xác định được sự an toàn của sản phẩm với người dùng, bảo đảm quyền lợi, sức khỏe ngưởi dùng. Việc kiểm nghiệm này thực sự quan trọng cho những ai yêu thích kinh doanh mỹ phẩm.

Hãy là những người kinh doanh có tâm và là người tiêu dùng thông thái nhất!

               DS Bùi Quang Diện

Trung tâm KN Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh Thái Bình

 

 


Tác giả: DS Bùi Quang Diện
Nguồn:Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết