• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Tập huấn đề “ Chăm sóc sức khỏe, chủ động thời kỳ công nghệ số 4.0 và hậu COVID -19”.

Ngày 11/12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “ Chăm sóc sức khỏe, chủ động thời kỳ công nghệ số 4.0 và hậu COVID -19”.

Đến dự có đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng hơn 500 cán bộ đại diện cho các đơn vị của ngành y tế.

Giảng viên của lớp tập huấn là Ths. Bs Mai Xuân Phương, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Tổng cục Dân số - Bộ Y tế.

Tại lớp tập huấn, đồng chí giảng viên đã truyền tải tới các học viên 2 nội dung cơ bản là Chăm sóc sức khỏe chủ động thời kỳ công nghệ 4.0 và hậu COVID-19; Thời kỳ công nghệ 4.0 và Y tế số. Đối với vấn đề chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19, các cán bộ y tế cần lưu ý trong điều trị về một số triệu chứng hậu COVID-19 như: đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, đau khớp, đau cơ, mất mùi vị, khó thở, tổn thương phổi, tim đập nhanh…, chú trọng tư vấn tâm lý, chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hướng dẫn dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, khám sức khoẻ định kỳ, điều trị các bệnh mạn tính, tránh lạm dụng thuốc...để mang lại kết quả điều trị cao nhất. Ngoài ra, công nghệ 4.0 cần được các đơn vị y tế từ tuyến xã đến tuyến tỉnh áp dụng tối đa trong các hoạt động dự phòng, khám và điều trị bệnh. Công nghệ 4.0 trong y tế chính là cẩm nang để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Lớp tập huấn có ý nghĩa thiết thực để các các đơn vị y tế tiếp tục làm tốt công tác tư vấn, khám, điều trị bệnh trong năm 2024.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB