• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tập huấn hướng dẫn triển khai mô hình nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng

Việt Nam là một trong những nước chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, sức khỏe và góp phần tăng gánh nặng bệnh tật của người dân trong tỉnh. Thái Bình là một trong 3 tỉnh được Cục Quản lý Môi trường y tế chọn để triển khai thí điểm mô hình về nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng.

Ngày 27/11/2023, Cục Quản lý Môi trường y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai mô hình nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với BĐKH tại huyện Tiền Hải. Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo, các chuyên gia của Cục Quản lý Môi trường y tế và đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và gần 50 học viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan trên địa bàn huyện Tiền Hải cùng 02 xã triển khai mô hình điểm là Đông Trà và Đông Long (huyện Tiền Hải).

 

Content

Content

 

Tại lớp tập huấn các học viên được các chuyên gia trao đổi và chia sẻ, nhấn mạnh về các nội dung quan trọng như: Tổng quan về BĐKH ảnh hưởng đến sức koẻ; Giới thiệu về Khung Nước sạch - Vệ sinh môi trường - Vệ sinh cá nhân cho cộng đồng chống chịu với các tác động của BĐKH; Hướng dẫn triển khai mô hình Nước sạch - Vệ sinh môi trường - Vệ sinh cá nhân cho cộng đồng chống chịu với các tác động của BĐKH về năng lượng xanh, ứng phó với BĐKH; Nước sạch và vệ sinh; Kiến thức và hiểu biết, mức độ dễ bị tổn thương, sự tham gia, tích hợp. Đồng thời góp ý cho bộ tài liệu truyền thông về BĐKH tại cộng đồng...

Lớp tập huấn nhận được sự tham gia tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các học viên, nêu ra những khó khăn và giải pháp tháo gỡ để làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện các hoạt động ứng phó với BĐKH ở địa phương đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB