• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH TỪNG BƯỚC ĐỔI MỚI, PHÁT TRIỂN VÌ SỨC KHOẺ NHÂN DÂN

Trong những năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với trách nhiệm là đơn vị đầu mối của ngành y tế về công tác Y tế dự phòng, với đội cán bộ có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm, luôn cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới, tận tình với người bệnh; kèm theo hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại…đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hàng đầu là đảm bảo cảnh báo sớm, đáp ứng nhanh với bệnh dịch nguy hiểm, phát hiện nhanh, xử lý dịch kịp thời, không để dịch xảy ra lớn.

Trung tâm còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia như: Phòng, chống bệnh không lây nhiễm, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe và phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động, Nước sạch,Tiêm chủng mở rộng, Truyền thông - giáo dục sức khoẻ, Phòng, chống HIV/AIDS, Phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia,...Các dịch vụ của Trung tâm tại đơn vị và cộng đồng đã giúp người dân trong việc sàng lọc, phát hiện sớm yếu tố nguy cơ gây bệnh, chẩn đoán, tư vấn, điều trị kịp thời, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Thực hiện khám bệnh chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả

Với đội ngũ bác sĩ và cán bộ kỹ thuật được đào tạo chuyên môn sâu, nhiều năm làm việc trong lĩnh vực khám chữa bệnh đa khoa và các chuyên khoa sâu, Phòng khám Đa khoa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn đem đến cho khách hàng những dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất với phương châm: “chuyên nghiệp, nhanh chóng, chất lượng, uy tín, hiệu quả”, cùng sự chăm sóc tận tình, chu đáo. Tại phòng khám thực hiện khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế đúng tuyến và các dịch vụ theo yêu cầu khác. Phòng khám Đa khoa của Trung tâm cũng là cầu nối, chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật tích cực cho các hoạt động y tế dự phòng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hàng ngày, Phòng khám đón tiếp hàng trăm lượt người đến khám, tư vấn, xét nghiệm, điều trị ngoại trú và làm các dịch vụ như:

- Khám sức khỏe tổng quát;

- Khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho lái xe và người lao động;

- Khám, chẩn đoán các bệnh Nội khoa, Nội tiết, Tim mạch: Đái tháo đường, Tăng huyết áp; Viêm Phế quản; Bướu cổ; Suy giáp; Basedow; Ung thư...

- Khám, chẩn đoán các bệnh: Sản phụ khoa; Nam khoa; Răng - Hàm - Mặt; Tai - Mũi - Họng; Mắt; Da liễu..;

- Khám, tư vấn về dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn;

- Khám sức khỏe định kỳ cho các đơn vị, cơ quan, công ty, doanh nghiệp…;

- Khám, tư vấn các bệnh nghề nghiệp: Điếc, Bụi phổi...

Xét nghiệm chuyên sâu với quy trình thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, hiện đại và chuyên nghiệp

- Trung tâm triển khai toàn diện các xét nghiệm chuyên sâu về sinh hóa máu, nước tiểu; xét nghiệm nội tiết tố tuyến giáp, sinh dục; xét nghiệm phát hiện sớm các yếu tố tiền ung thư: vú, cổ tử cung, tiền liệt tuyến; gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tụy...giúp chẩn đoán sớm, loại bỏ các yếu tố nguy cơ và điều trị kịp thời các bệnh nguy hiểm, giảm chi phí điều trị, tăng cường sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

- Trung tâm còn xét nghiệm chuẩn ISO 17025 về nước, thực phẩm và các xét nghiệm khác về ký sinh trùng (giun, sán, nấm...).

- Trung tâm là đơn vị thường trực, đầu mối chỉ đạo, triển khai Chương trình Tiêm chủng mở rộng từ những năm 1985 đến nay cũng như các hoạt động tiêm vắc xin dịch vụ trên toàn tỉnh, góp phần quan trọng trong thanh toán bệnh bại liệt từ năm 2000, loại từ uốn ván sơ sinh từ năm 2005, khống chế thành công bệnh sởi và nhiều bệnh truyền nhiễm, trong đó có dịch bệnh COVID-19.

Dịch vụ tiêm chủng vắc xin phòng bệnh an toàn, hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn

Các vắc xin, sinh phẩm luôn được Trung tâm bảo quản bằng hệ thống dây chuyền lạnh Chuẩn đạt tiêu chuẩn GSP (về thực hành bảo quản thuốc tốt nhất). Đây là yếu tố giúp đảm bảo tuyệt đối chất lượng vắc xin giúp cho mỗi mũi tiêm luôn an toàn, đạt hiệu lực tốt nhất, phòng bệnh hiệu quả nhất.

Phòng Tiêm chủng dịch vụ tại Trung tâm, mỗi ngày đón tiếp hàng trăm lượt khách hàng cả trẻ em và người lớn, luôn đảm bảo các dịch vụ với phương châm: “Trách nhiệm, thân thiện, chất lượng, an toàn, hiệu quả” , đồng thời cũng là cơ sở thực hành đào tạo cho hệ thống tiêm chủng của tỉnh cùng như đào tạo liên tục cấp chứng chỉ cho các cơ sở tiêm chủng dịch vụ khác.

Trung tâm chủ động đáp ứng các loại vắc xin, huyết thanh phòng, điều trị các bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và người lớn như:

Bệnh lao.

Bệnh Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, Hib.

Bệnh tiêu chảy do Rota vi rút.

Bệnh viêm phổi, viêm tai giữa, viêm màng não do phế cầu.

Bệnh viêm não, màng não do não mô cầu.

Bệnh sởi, quai bị, rubella, thuỷ đậu, viêm não nhật bản B.

Bệnh viêm gan A, viêm gan B.

Bệnh ung thư cổ tử cung.

Bệnh cúm mùa.

Phòng bệnh dại khi bị chó, mèo cào cắn.

Dự kiến trong quý I/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình sẽ chuyển hoàn toàn về trụ sở mới quy mô hiện đại, khang trang hơn tại: số 113, đường Nguyễn Tông Quai,  phường Trần Lãm, Thành Phố Thái Bình, đảm bảo luôn là địa chỉ tin cậy đối với mỗi người dân trong và ngoài tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB