• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình triển khai ngày vi chất dinh dưỡng đợt 2/2023

Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2023 được tỉnh Thái Bình triển khai vào 02 ngày 01 02/12/2023. Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 06 tháng đến 35 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương và cơ sở y tế; trẻ có nguy cơ thiếu vitamin A như đang mắc bệnh tiêu chảy, sởi, nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính, suy dinh dưỡng nặng. Dự kiến đợt 2 chiến dịch tại tỉnh có khoảng 120 nghìn trường hợp được uống bổ sung vitamin A.

Trong những năm qua, chương trình phòng chống thiếu vitamin A trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả cao. Việc bổ sung vitamin A định kì cho trẻ em hàng năm đã góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng và phòng, chống được bệnh khô mắt ở trẻ.

 

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp các Trung tâm Y tế huyện, thành phố tập huấn cho các cán bộ y tế, cộng tác viên y tế thôn, tổ dân phố về kỹ thuật, quy trình cho trẻ uống bổ sung vitamin A, cách bố trí sắp xếp dụng cụ, quy trình kỹ thuật cho trẻ uống, liều lượng ... theo quy định của Bộ Y tế.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn giám sát việc triển khai ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 tại các huyện, thành phố. Qua giám sát cho thấy, đa phần các địa phương bố trí điểm uống rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp theo quy trình, huy động nhân lực phục vụ thuận lợi tại các khu vực, các điểm uống, đảm bảo không để sót đối tượng. Tại các điểm uống đều bố trí đo chiều cao, cân nặng cho trẻ để đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở trẻ và kịp thời tư vấn, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh các biện pháp phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng cũng như sự cần thiết của việc bổ sung Vitamin A định kì./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB