• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 568

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rus Corona (nCoV hay Covid-19), sáng ngày 10/3/2020,  đoàn giám sát của ngành Y tế do đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện cách ly cho công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Covid-19 tại Trung đoàn 568 - huyện Đông Hưng.


 

 Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, tính đến 8 giờ 00 phút ngày 10/3/2020, trên Thế giới đã có trên 100 Quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm Covid-19 với 113.921 người mắc, trong đó có 3.995 tử vong. Trung quốc là Quốc gia có số người mắc và tử vong cao nhất là 3.119 trường hợp. Việt Nam hiện có số người mắc Covid-19 thấp nhất là 31 trường hợp và không có trường hợp nào tử vong, trong đó Thái Bình là một trong những tỉnh hiện chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Ngay từ những ngày đầu của mùa dịch, khi dịch chưa xuất hiện tại Việt Nam, Thái Bình đã chủ động triển khai tích cực, mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch. Công tác cách ly được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ gồm: cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế; tại khu vực cách ly tập trung (Trường Quân sự tỉnh - Trung đoàn 568 (huyện Đông Hưng) và Lữ đoàn 29 (huyện Quỳnh Phụ), tại cộng đồng và tại doanh nghiệp với tổng số 2.877 trường hợp trở về từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Trong đó có 879 trường hợp đang thực hiện <14 ngày cách ly. Riêng Trung đoàn 568 có 101 công dân thực hiện cách ly đều trở về từ Hàn Quốc và đêm ngày 09/3/2020 chuyển 04 trường hợp (03 nữ và 01 nam) có biểu hiện sốt, ho lên cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Ngành y tế khuyến cáo và hướng dẫn cụ thể với các Khu vực cách ly tập trung, hàng ngày theo dõi y tế 100% trường hợp, nếu phát hiện trường hợp nào sốt, ho, khó thở cần báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh để xét nghiệm, khám, điều trị, cách ly kịp thời, tránh lây lan, bùng phát dịch.

Cũng trong sáng nay, đoàn giám sát đã tổ chức cấp trang thiết bị, vật tư y tế gồm 05 cặp nhiệt độ để đo thân nhiệt, 10kg CloraminB và 100 tờ Báo Thái Bình để cung cấp thông tin về tình  hình dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ và mọi người thực hiện cách ly tại Trung đoàn./. 

                                                                                                     Thanh Tâm

Content

Content

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB