• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viêm gan C có điều trị được không?

Thưa quý vị và các bạn!

           Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và giúp chúng ta sống khoẻ mạnh mỗi ngày. Tại Việt Nam, cứ 100 người thì có khoảng 10 người mắc viêm gan. Hiện viêm gan C đã có thể điều trị khỏi, nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình với sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ/chuyên gia xin chia sẻ tới người dân và cộng đồng những thông tin về bệnh viêm gan. Hôm nay là bài truyền thông số 11 với nội dung: Viêm gan C có điều trị được không?

Thưa quý vị và các bạn!

Viêm gan C có thể điều trị rất hiệu quả bằng thuốc kháng virus và có thể khỏi chỉ sau 6 tuần. Các thuốc điều trị viêm gan C rất hiệu quả, an toàn và có ít tác dụng phụ. Khi dùng thuốc theo đúng chỉ định, tỉ lệ khỏi là gần 100%.

Những người có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính đầu tiên cần làm xét nghiệm tải lượng virus để chỉ định điều trị.

Phác đồ điều trị viêm gan C thường là dạng phối hợp 2 loại thuốc kháng virus viêm gan C có tác dụng trực tiếp lên virus trong tế bào gan. Người bệnh sẽ uống thuốc hàng ngày trong thời gian 3 tháng, hoặc 6 tháng tuỳ vào tình trạng nặng của bệnh gan.

Nếu được phát hiện sớm và điều trị, người có viêm gan C có thể loại trừ được virus ra khỏi cơ thể. Gan có cơ hội hồi phục  nếu chưa bị tổn thương nặng; tổn thương gan đã tiến triển có thể cần nhiều thời gian để phục hồi; nguy cơ ung thư gan cũng giảm. 

Người có viêm gan C đồng mắc HIV điều trị viêm gan C tương tự như người không có HIV; hiệu quả điều trị cũng tương đương với người không có HIV.

Mọi người mắc viêm gan C hãy đến Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Bệnh viện Đa khoa huyện/thành phố; Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình để được tư vấn, điều trị viêm gan C. Đối với 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải, hãy gọi điện thoại: BVĐK Quỳnh Phụ: 085. 666. 8295 hoặc BVĐK Tiền Hải: 0988. 723. 784.

 

 

 

 

 


Tác giả: BS CKII Lưu Thị Ánh Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết