• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư phát sữa miễn phí, hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện

Vào mỗi buổi sáng thứ ba và sáng thứ năm hàng tuần, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tổ chức phát sữa chua uống lên men Yakult miễn phí, hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Nghĩa cử cao đẹp của các bác sĩ, nhân viên y tế đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực và hy vọng cho rất nhiều bệnh nhi, nhất là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp nhận từ 30 – 40 bệnh nhi khám và điều trị với nhiều mặt bệnh như: cúm, viêm phế quản, viêm phổi, thủy đậu, chân tay miệng… Trong số này, có nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Thấu hiểu điều này, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các bệnh nhi thông qua việc nâng cấp, sửa chữa khu vui chơi và phát sữa miễn phí, hỗ trợ dinh dưỡng, góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng của bệnh nhi trong quá trình điều trị.

Bà Nguyễn Thị Xinh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình đang chăm sóc cháu nội 2 tuổi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Những ngày gần đây, mưa nắng đan xen, cháu tôi thường bị sổ mũi, cách đây khoảng 3 ngày thì ho, kèm theo sốt. Tôi đã đưa cháu đến trạm y tế xã để khám và điều trị nhưng không khỏi. Nên tôi quyết định đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư khám. Cháu được chỉ định nhập viện điều trị vì viêm phổi. Trong quá trình điều trị, cháu tôi được các bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo, đặc biệt là bác sĩ Thoan, Trưởng khoa Nhi rất cẩn thận khi thăm khám. Hôm nay, cháu tôi được tặng sữa, tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi. Mặc dù giá trị phần quà không lớn nhưng đã giúp tôi tiết kiệm được chút chi phí thêm vào tiền thuốc cho cháu.

Cùng được nhận sữa để bổ sung dinh dưỡng cho con trong quá trình điều trị tại Bệnh viện, chị Lưu Thị Tươi, xã Nguyên Xá cho biết: Con trai 5 tuổi của tôi bị sốt phát ban đã điều trị tại Bệnh viện được 3 ngày nên giờ con tôi đỡ nhiều. Tôi rất vui, cảm ơn bác sĩ. Việc Bệnh viện nâng cấp, sửa chữa khu vui chơi và phát sữa miễn phí, hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhi là việc làm rất ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Tôi chúc Bệnh viện ngày càng phát triển.

Những năm qua, với sự nỗ lực, quyết tâm, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã có nhiều đổi mới cả về chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên, được nhiều người dân tin tưởng, khen ngợi. Bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như: hiến máu tình nguyện; vệ sinh môi trường; khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, các tổ chức, cá nhân phát cơm, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Xuân Vạn


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB