• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Thái Bình: Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được hưởng BHYT đúng quy định

Trước nhu cầu bệnh nhân chạy thận nhân tạo ngày một tăng, Bệnh viện Thái Bình đã triển khai đơn nguyên chạy Thận nhân tạo giúp cho người dân trên địa bàn có cơ hội tiếp cận dịch vụ kỹ thuật y học hiện đại. Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đội ngũ y tế được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm.

        Bệnh viện Thái Bình sử dụng hệ thống lọc nước RO hiện đại hàng đầu hiện nay, máy chạy thận nhân tạo thế hệ mới nhất với các tính năng ưu việt, đảm bảo độ chính xác và an toàn cho người bệnh chạy thận trong quá trình điều trị.

Đặc biệt, từ đầu tháng 9/2024, Bệnh viện Thái Bình đã chính thức được BHXH tỉnh phê duyệt thanh toán BHYT cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân khi tiến hành chạy thận nhân tạo tại đây sẽ được hưởng BHYT theo đúng quy định.

Hiện nay, Bệnh viện đã tiêp nhận lọc máu chu kì cho 10 bệnh nhân suy thận mãn, Bệnh viện thực hiện chia làm 2 ca chạy thận/ tuần. Người bệnh có nhiều sự lựa chọn về thời gian chạy thận tại Bệnh viện cho phù hợp với công việc và điều kiện của mình. Việc sử dụng đồng bộ các sản phẩm lọc máu từ trang thiết bị đến vật tư y tế giúp nâng cao chất lượng lọc máu, mức độ an toàn, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Thái Bình.

Thận nhân tạo là một trong các phương pháp điều trị thay thế thận suy cho bệnh nhân suy thận cấp hoặc bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, khi chức năng của thận suy giảm nặng. Khi thận đã suy, mất khả năng lọc máu, các chất độc sẽ không được loại bỏ khỏi cơ thể, chúng tích tụ dần và gây nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, việc chạy thận nhân tạo là vô cùng cần thiết và quan trọng để duy trì sự sống cho người bệnh, nhất là những người bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối./.


Tác giả: Hoàng Thía- Phương Mến
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB