• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển, đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

Sáng ngày 16/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển bệnh viện, đón nhận cờ thi đua của Chính Phủ. Tới dự lễ kỉ niệm có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía tỉnh Thái Bình có: đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các Bệnh viện tuyến Trung ương, tỉnh bạn và các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị y tế trong tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trước đây là nhà thương Thái Bình chỉ có hơn 20 bác sĩ, nhân viên y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị nghèo nàn, lạc hậu. Trong các cuộc kháng chiến, phải di tán liên tục đến nhiều nơi, có lúc chuyển thành trạm phẫu thuật, cứu thương lưu động để phù hợp với thực tiễn. Dù trong mọi hoàn cảnh, cán bộ, nhân viên y tế vẫn không ngừng nỗ lực, quyết tâm vượt khó thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc. Sau khi đất nước giải phóng, với sứ mệnh cao cả, Bệnh viện vừa làm tròn nhiệm vụ khám, chữa bệnh, vừa là địa chỉ đào tạo, thực hành của các trường Đại học Y, Cao đẳng Y tế trên địa bàn. Qua các giai đoạn lịch sử, đổi nhiều tên gọi, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển, khẳng định vị thế, có sự bứt phá, đổi mới vượt bậc, trở thành bệnh viện hàng đầu tuyến tỉnh trong cả nước với nhiều dấu ấn trưởng thành quan trọng. Hiện Bệnh viện đã có cơ sở vật chất khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh. Với quy mô 1.200 giường kế hoạch, gần 1.600 giường thực kê, gần 1.200 cán bộ, nhân viên y tế, 44 khoa, phòng, trung tâm, Bệnh viện đã, đang thực hiện nhiều kỹ thuật cao tương đương tuyến Trung ương, trong đó có các kỹ thuật về tim mạch, ung bướu, điện quang can thiệp... Trung bình mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận khám gần 300.000 lượt, điều trị gần 70.000 lượt bệnh nhân. Bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của người bệnh trong tỉnh mà cả ở các tỉnh lân cận. Đặc biệt, với sự năng động, nắm bắt xu thế phát triển của y học hiện đại, Bệnh viện đã nhanh nhạy tranh thủ sự ủng hộ tạo điều kiện của các Bộ ngành, chính quyền địa phương, tiếp nhận nguồn lực từ các dự án, tranh thủ các nguồn quỹ phát triển sự nghiệp, đầu tư, mua sắm các trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện vinh dự 05 lần được tặng Huân chương Lao động cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

 

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực và những thành tựu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đạt được trong suốt chặng đường 120 năm xây dựng và phát triển. Nhất là bệnh viện đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nỗ lực cùng tỉnh trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ kỉ niệm 

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỉ niệm

 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng mong muốn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tiếp tục kế thừa truyền thống 120 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện là niềm tự hào, là động lực to lớn để lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện tiếp tục kế thừa và nỗ lực, cố gắng phấn đấu xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển. Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại trong khám, chữa bệnh, luôn là địa chỉ tin cậy, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bệnh viện cần phát huy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Tập thể lãnh đạo Bệnh viện cần tăng cường trách nhiệm, tính chủ động, linh hoạt, dám nghĩ, dám làm, đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế không những cho Bệnh viện mà cho các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh. Tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống Bệnh viện tuyến dưới. Tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số y tế, nhất là về triển khai bảo đảm nguồn lực vận hành hiệu quả Hồ sơ sức khỏe điện tử, Đề án Khám, chữa bệnh từ xa…

Nhân dịp Lễ kỉ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lãnh đạo Bộ Y tế đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các tập thể, cá nhân;  Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua./.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các tập thể, cá nhân 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

 

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân của Bệnh viện

 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện

 

 

 

                 

 

 

Tin & ảnh: Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Nguồn:Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB