• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, hô hấp tăng cao do nắng nóng

Nắng nóng liên tục những ngày qua đã khiến số bệnh nhân nhập viện tăng vọt so với tháng trước, đặc biệt là các bệnh về tim mạch và bệnh hô hấp.
        Tại khoa Nội tim mạch và khoa Hô hấp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những ngày gần đây số bệnh nhân vào khoa tăng khoảng 30% so với bình thường. Với các diện bệnh: tăng huyết áp, đột quy, nhồi máu cơ tim hoặc suy tim, viêm đường hô hấp cấp, hen phế quản...
        Theo các Bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Vì mùa hè nhiệt độ tăng rất cao nên bệnh nhân có thể mất nước, mất điện giải dẫn đến các bệnh trên  nên mọi người phải uống đủ nước, ăn thêm hoa quả, rau xanh để bù đắp lại. Điều quan trọng nữa là bệnh nhân tim mạch những ngày nắng nóng như thế này phải tuân thủ điều trị nghiêm túc để hạn chế những biến chứng về tim mạch có thể gây tử vong.
        Thời tiết nóng ẩm là điều kiện rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi và truyền bệnh. Mặt khác, nắng nóng làm cho cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, sức đề kháng suy giảm cộng thêm sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi từ phòng điều hòa lạnh ra ngoài khiến nhiều người dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi.               Một số bệnh như phổi tắc nghẽn mãn tính, giãn phế quản hoặc hen suyễn khi nóng, lạnh đột ngột cũng tái xuất hiện, nhất là hen ác tính, đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng.
        Để phòng bệnh trong thời tiết nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần chủ động vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối, đeo khẩu trang khi đi ngoài đường và khi tiếp xúc với khói, bụi. Khi ngủ nếu dùng điều hòa, nên để nhiệt độ trong phòng ngủ không quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài từ 4 – 5 độ C. Đồng thời cũng cần tăng cường chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết