• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn năm 2024

Ngày 17/4/2024, Trung tâm Truyền thông - GDSK Trung ương ban hành Công văn số 213/GDSKTW về việc dự phòng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn năm 2024.

Theo đó, Trung tâm Truyền thông - GDSK Trung ương đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là các tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung và Tây Nguyên tổ chức các hoạt động truyền thông dự phòng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn năm 2024.

Nội dung truyền thông tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế, chính quyền địa phương, kế hoạch dự phòng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn. Đồng thời, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ mùa nắng nóng cho cộng đồng cho cộng đồng và người lao động. Các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm, các bệnh khác liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm, nhiễm mặn. Tài liệu truyền thông chủ động xây dựng hoặc sử dụng tài liệu truyền thông sẵn có của tỉnh và Trung ương, ưu tiên các tài liệu truyền thông có thể chuển tải nhanh qua hệ thống truyền thông đa phương diện, mạng xã hội. Hoặc tham khảo thêm thông tin và tài liệu truyền thông trên website của Bộ Y tế và Trung tâm Truyền thông – GDSK Trung ương. Các nội dung này cần được truyền tải trên các kênh truyền thông của đơn vị, Sở Y tế, các cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương. Phối hợp với Viện Paster, Viện Vệ sinh dịch tễ tăng cường công tác chỉ đạo tuyến về dự phòng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn và phòng, chống dịch bệnh mới nổi, tái nổi. Ưu tiên truyền thông trên các địa bàn, khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt, nước xâm nhập mặn để chủ động tổ chức triển khai giải pháp truyền thông – giao dục sức khoẻ kịp thời./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB